web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Kom Tum: Nhân rộng mô hình cửa hàng xăng dầu kiểu mẫu về an ninh, trật tự và PCCC

“Cửa hàng xăng dầu kiểu mẫu về an ninh, trật tự và PCCC” là một mô hình an toàn PCCC được đồng thuận nhân rộng trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Toàn cảnh Thành phố Kon Tum. Nguồn: Baokontum.com.vn.

 

Hiện tại, trên địa bàn toàn tỉnh có 91 cửa hàng kinh doanh xăng dầu, trong đó, Chi nhánh xăng dầu Kon Tum có 29 cửa hàng, Chi nhánh Công ty Cổ phần Xăng dầu, Dầu khí PV Oil Miền Trung tại Kon Tum có 11 cửa hàng và còn lại là các cửa hàng thuộc các đơn vị doanh nghiệp tư nhân…. Các cửa hàng xăng dầu là những đầu mối tổ chức kinh doanh xăng dầu, gas, dầu mỡ nhờn; cũng là đầu mối tiếp nhận, cung ứng, tồn chứa, bảo quản và dự trữ xăng dầu phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, nhu cầu tiêu dùng của xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương và những tình huống khẩn cấp của Nhà nước; khi xảy ra cháy tại các cửa hàng xăng dầu ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh kinh tế và tình hình an ninh trật tự, an toàn PCCC trên địa bàn tỉnh.

Petrolimex-Cửa hàng 127 thuộc Chi nhánh xăng dầu Kon Tum.

 

Vì vậy, để nâng cao công tác PCCC&CNCH và phát huy, nhân rộng được các mô hình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc nói chung và phong trào toàn dân tham gia PCCC nói riêng, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Chi nhánh xăng dầu Kon Tum tổ chức xây dựng mô hình “Cửa hàng xăng dầu kiểu mẫu về an ninh, trật tự và phòng cháy, chữa cháy”. Trong đó, đã đề ra các chỉ tiêu cụ thể và lựa chọn thực hiện mô hình thí điểm tại Petrolimex – Cửa hàng 127.

 

Petrolimex – Cửa hàng 127 là cửa hàng có quy mô lớn nhất trong số các cửa hàng thuộc Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum, nằm ở vị trí trung tâm thành phố, gần các cơ sở trọng điểm (Công an tỉnh, Tỉnh ủy và UBND tỉnh), số lượng người dân giao dịch tại cửa hàng tương đối nhiều nên việc thực hiện các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) và PCCC tại cửa hàng là điều hết sức cần thiết.


Tổ chức thực tập phương án chữa cháy.

 

Quá trình triển khai xây dựng mô hình “Cửa hàng xăng dầu kiểu mẫu về an ninh, trật tự và phòng cháy, chữa cháy” điểm tại Petrolimex – Cửa hàng 127 đã có nhiều thành tích nổi bật, cụ thể: Cửa hàng thành lập Tổ điều hành gồm 07 thành viên, có nhiệm vụ tuyên truyền về ANTT và PCCC đến toàn thể cán bộ, công nhân viên; chủ động tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ANTT và PCCC tại đơn vị. Cửa hàng đã thực hiện đầy đủ các hoạt động theo quy chế và cam kết đã ban hành. Hàng quý đại diện cửa hàng họp trực tuyến với lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH để được phổ biến các quy định của pháp luật và hướng dẫn, chỉ đạo của địa phương về PCCC&CNCH; giải đáp các thắc mắc, khó khăn về công tác an toàn PCCC. Đội PCCC cơ sở đã được trang bị đầy đủ phương tiện PCCC, được huấn luyện, nghiệp vụ về PCCC&CNCH…. Đồng thời, cơ sở phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên, người lao động tự giác tham gia bảo vệ ANTT và PCCC theo phương châm “tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ANTT và PCCC”. Theo đó, đã tổ chức 43 lượt tuyên truyền trực tiếp và 25 lượt thông qua các hội nghị, hội thi, cuộc họp tại cửa hàng với tổng số 193 lượt người tham gia. Tổ chức 104 lượt tự kiểm tra an toàn PCCC&CNCH, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc chấp hành các quy định, nội quy an toàn về ANTT và PCCC tại cửa hàng, trong đó tập trung kiểm tra hệ thống, phương tiện PCCC, an toàn trong sử dụng điện, điều kiện thoát nạn, đường giao thông phục vụ PCCC; nhắc nhở người dân tuân thủ các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC khi mua xăng tại cửa hàng…

 

Mô hình “Cửa hàng xăng dầu kiểu mẫu về an ninh, trật tự và phòng cháy, chữa cháy” đã mang lại nhiều thành quả tích cực; Chi nhánh xăng dầu Kon Tum đã nhân rộng mô hình “Cửa hàng xăng dầu kiểu mẫu về an ninh, trật tự và phòng cháy, chữa cháy” đến 20 cửa hàng thuộc Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum và các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh đang từng bước triển khai thực hiện theo. Qua đó, từng bước đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, công nhân viên, người lao động về công tác PCCC&CNCH, góp phần hạn chế thấp nhất số vụ và thiệt hại do cháy, nổ, tai nạn, sự cố gây ra, đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh./.

Theo Anh Dũng

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH