web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hải Phòng: Tiếp tục tổ chức Hội nghị tiếp thu ý kiến trong công tác phòng cháy chữa cháy

Ngày 14/4/2023, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hải Phòng phối hợp các sở, ban, ngành tiếp tục tổ chức Hội nghị tổng hợp rà soát các ý kiến, thống nhất phương án tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

 

Trước đó, ngày 07/2/2023, UBND Thành phố Hải Phòng đã có Văn bản số 240/UBND-ĐC2 về việc chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thành phố. Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu, Công an Thành phố, Sở Y tế, Sở Văn hóa và Thể thao, UBND các quận, huyện thực hiện nghiêm, chỉ cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ, Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn về PCCC, an ninh trật tự… Phát biểu tại Hội nghị, đại diện các sở, ban, ngành tham dự đã nêu các ý kiến, những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện công tác PCCC theo Văn bản số 240 của Thành phố.

 

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch cho biết: Theo Văn bản số 240/UBND-ĐC2 thì ngành Du lịch của Hải Phòng phải dừng 85% cơ sở. Vì vậy, Sở Du lịch đề xuất phải phân kỳ nhóm và lộ trình, ngoại thành nội đô mật độ dân cư cao có thang thoát hiểm tự động. Thiếu thiết bị cảnh báo sớm dự báo trước những hàm lượng oxy, độ ẩm…. Nếu ở mức độ thủ tục thôi thì chưa đủ…

 

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch phát biểu ý kiến.

 

Theo đại diện Sở Xây dựng, có nhiều ý kiến Quy chuẩn 06 về khoảng cách an toàn PCCC đối  với nhà ở yêu cầu 15m rất khó. Tại thời điểm này có nhiều công trình chung cư tái định cư đang rất vướng mắc trong xây dựng.

 

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Cát Hải phát biểu ý kiến.

 

Theo đại diện lãnh đạo UBND huyện Cát Hải thì Văn bản số 240/UBND-ĐC2 vô cùng bất cập với huyện đảo du lịch này. Ví dụ nơi đây hiện có 340 cơ sở lưu trú thì có hơn 330 cơ sở lưu trú trên đất ở, như vậy, theo Văn bản 240 thì những cơ sở này không thể hoạt động theo quy định.

 

Ngoài ra, lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Bảo, UBND huyện Thủy Nguyên… cũng có những ý kiến đề xuất xem xét sửa đổi Văn bản 240 để có hướng tháo gỡ đối với các công trình cơ sở, doanh nghiệp đã tồn tại cũng như đề ra những biện pháp cho các công trình mới bắt đầu xây dựng hoạt động.

 

Cũng tại Hội nghị, Đại tá Hoàng Văn Bình – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Thành phố cho biết: Hải Phòng là trung tâm thương mại thành phố lớn nên quan điểm của PCCC là đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đề nghị các sở, ngành, quận, huyện tiếp tục rà soát các văn bản khác và có ý kiến bằng văn bản về Văn bản số 240 của Thành phố và Nghị định 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy.

 

Trước đó, ngày 08/4/2023, sau khi có Công điện khẩn 220/CĐ-TTG ngày 05/4/2023, thực hiện chỉ đạo của thành phố, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hải Phòng đã chủ trì lấy ý kiến tổng hợp vướng mắc những khó khăn từ các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các quận huyện.

 

Ngày 12/4/2023, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH xuống công tác cũng nhận nhiều ý kiến của Công an Thành phố về những khó khăn vướng mắc trong công tác PCCC./.

 

Theo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hải Phòng