web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ phản ứng nhanh lực lượng vũ trang PCCC – CNCH phát huy hiệu quả

Sáng 27/4/2013, UBND quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ ra mắt nhân rộng mô hình tổ phản ứng nhanh lực lượng vũ trang PCCC-CNCH của 9 phường trên địa bàn.

 

UBND quận Tân Phú cho biết, thời gian qua TP Hồ Chí Minh nói chung và quận Tân Phú nói riêng xảy ra nhiều vụ cháy ở các hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh gây thiệt hại. Quận đã tham mưu và thành lập các mô hình về PCCC trên địa bàn nhằm chủ động phòng ngừa ngăn chặn cháy, nổ.

 

Đầu tháng 01/2023 quận tiếp tục ra mắt mô hình tổ phản ứng nhanh lực lượng vũ trang PCCC-CNCH ở phường Phú Thạnh và Phú Trung. Đây là 2 phường đầu tiên thí điểm trong cả nước. Qua thời gian dài hoạt động, mô hình trên đã phát huy hiệu quả và đạt được nhiều kết quả khả quan về PCCC-CNCH trên địa bàn.

Điển hình, ngày 19/02, vụ cháy ở một công ty trên đường Âu Cơ, phường Phú Trung được lực lượng tổ phản ứng nhanh lực lượng vũ trang đã nhanh chóng có mặt. Sau ít phút, lực lượng này đã khống chế đám cháy và ngăn chặn không cho cháy lan.

 

Trước hiệu quả của mô hình này, Ban Chỉ huy Quân sự quận đã tham mưu cho UBND quận về việc nhân rộng mô hình này. Đến nay, UBND 11 phường đã đồng bộ triển khai thực hiện, thành lập các tổ phản ứng nhanh lực lượng vũ trang PCCC-CNCH được trang bị đầy đủ phương tiện chữa cháy.

 

Trung tá Thái Bình Trung – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy quận sự quận Tân Phú cho biết, các thành viên trong tổ này có tuổi đời trẻ, 18-25 tuổi, nên cách tiếp thu và thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy nhanh, hiệu quả. Đồng thời, lực lượng này thường xuyên có mặt 24/24 giờ nên dễ huy động. Khi nhận tin báo cháy, lực lượng tổ phản ứng sẽ có mặt kịp thời để xử lý đám cháy khi mới phát sinh.

Mỗi tổ phản ứng nhanh có 6 cán bộ, chiến sĩ dân quân thường trực với 1 tổ trưởng và 5 tổ viên. Tổ có chức năng thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các nguy cơ xảy ra cháy nổ, cứu nạn, cứu hộ tại địa phương. Phối hợp thực hiện phong trào: quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, toàn dân tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

 

Ngoài ra, mô hình còn phát huy truyền thống dân tộc, gắn kết tình làng nghĩa xóm “tối lửa tắt đèn có nhau” ở địa phương.

 


Hình ảnh thành viên tổ phản ứng nhanh lực lượng vũ trang PCCC-CNCH quận Tân Phú diễn tập phương án CC-CNCH.

 

Sau lễ ra mắt, Tổ phản ứng nhanh lực lượng vũ trang PCCC-CNCH của quận Tân Phú đã thực hiện diễn tập phương án CC-CNCH diễn tập PCCC-CNCH./.

 

Theo Chí Thạch

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH