web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Quảng Ninh: Thành lập tổ công tác hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp tháo gỡ những vướng mắc trong công tác PCCC

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tháo gỡ vướng mắc khó khăn về PCCC, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an các địa phương, thành lập nhiều tổ công tác bám địa bàn, tư vấn, hướng dẫn chủ các cơ sở, sản xuất kinh doanh thực hiện tốt các quy định, quy chuẩn của pháp luật về PCCC.

 

Tổ công tác làm việc với các doanh nghiệp thuộc Cụm Công nghiệp Cẩm Thình, Thành phố Cẩm Phả.

 

Cụm công nghiệp Cẩm Thịnh, thành phố Cẩm Phả có 42 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh, trong đó có 8 doanh nghiệp đang bị đình chỉ hoạt động do không đủ điều kiện về PCCC. Còn tại cụm Công nghiệp Hà Khánh, thành phố Hạ Long, hiện nay đang có 9 cơ sở bị đình chỉ hoạt động và 22 cơ sở xin dừng hoạt động do không không đảm bảo an toàn PCCC. Vướng mắc chủ yếu của các đơn vị này là khoảng cách chống cháy lan giữa các hạng mục công trình không đảm bảo; việc trang bị hệ thống thiết bị PCCC của các cơ sở không đúng quy định, quy chuẩn của pháp luật.

 


Tổ công tác kiểm tra trực tiếp cơ sở kinh doanh để tìm giải pháp tháo gỡ.

 

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Kiên – Phó trưởng Công an Thành phố Hạ Long, để dẫn đến tình trạng này, bên cạnh sự hiểu biết chưa đầy đủ của chủ doanh nghiệp cơ sở sản xuất kinh doanh về PCCC còn có những vấn đế phát sinh từ chính các đơn vị làm dịch vụ tư vấn thiết kế PCCC. Các Công ty PCCC đã vào tư vấn lắp đặt các thiết bị PCCC không qua thẩm duyệt dẫn đến không nghiệm thu được với số tiền không hề nhỏ. Nhiều công ty còn bỏ chạy để doanh nghiệp đứng bơ vơ ko biết đi đâu về đâu dẫn đến tình trạng nói trên.

 

Tại buổi làm việc, các chuyên viên thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã đánh giá, phân loại cụ thể theo các nhóm công trình, cơ sở có khó khăn, vướng mắc; hướng dẫn đầy đủ, chi tiết các quy định và giải pháp để cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người dân khắc phục. Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của các bên để có phương án xử lý ngay những hạn chế, bất cập cản trở trong quản lý nhà nước về PCCC để khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về PCCC, phục vụ có hiệu quả hoạt động đầu tư xây dựng, sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, tổng hợp khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tế so với quy định của pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn về PCCC để có cơ sở tham mưu sửa đổi, bổ sung ngay theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung sau này.

 

Ông Mai Xuân Sinh – Giám đốc Công ty Tư vấn xây dựng hạ tầng Bình Minh, Cụm Công nghiệp Hà Khánh, Thành phố Hạ Long cho biết: ‘Hôm nay được trao đổi với các anh PCCC tôi được hiểu biết rất nhiều vấn đề thắc mắc do không hiểu biết, để triển khai nốt các vấn để vướng mắc để sắp tơi đưa vào sản xuất tốt hơn”.

Trực tiếp trao đối với đại diện 51 tàu du lịch còn tồn tại hoặc vi phạm về PCCC, trên quan điểm thượng tôn pháp luật, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã hướng dẫn chủ các tàu bị thất lạc giấy tờ gốc, mang các bản phô tô, kể cả bản phô tô không được công chứng lên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, đơn vị sẽ tiếp nhận để đối chiếu với các tài liệu hồ sơ lưu tại phòng. Khi giấy tờ của chủ tàu trùng khớp với tài liệu hồ sơ lưu tại phòng thì chủ tàu không cần phải làm lại giấy tờ mới. Đồng thời phân công cán bộ hướng dẫn từng chủ tàu hoàn thiện hồ sơ thủ tục để đưa phương tiện trở lại hoạt động.

 

Trung tá Ngô Hải Nam – Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết: “Trong những ngày tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với công an các địa phương để đi đến các cơ sở loại hình khác để tìm hiểu hướng dẫn. và sau những buổi như thế chúng tôi sẽ có tổng hợp để hướng dẫn gửi đến toàn thể các doanh nghiệp”.

 

Hiện nay toàn tỉnh vẫn còn 1.007 cơ sở và 51 tàu du lịch còn tồn tại hoặc vi phạm về PCCC. Để tháo gỡ hiệu quả những khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, cần sự phối hợp vào cuộc của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH với các sở, ngành địa phương cùng quyết tâm cao cơ bản hoàn thành trong tháng 5/2023 theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh./.

 

          Theo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH