web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Đắk Lắk: Tăng cường các biện pháp phòng, chống đuối nước trẻ em

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh xảy ra 08 vụ đuối nước làm 11 em tử vong. Trong đó, đa số các nạn nhân tử vong là nam giới (09/11, chiếm 81,8%), có độ tuổi trung bình từ 06 đến 10 tuổi. Địa điểm xảy ra đuối nước chủ yếu tại các ao, hồ của các hộ gia đình (05 vụ, chiếm 62,5%) và tại các hồ lớn thuộc khu vực nông thôn (03 vụ, chiếm 37,5%) .

 

Hiểm họa đuối nước đe dọa trẻ em khi tắm sông, suối, ao hồ.

 

Nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn đuối nước là do các ao, hồ không có biển cảnh báo mực nước; vị trí gặp nạn thường vắng vẻ, ít người qua lại; các em đều còn nhỏ, đa số chưa biết bơi; công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống đuối nước ở trẻ em chưa hiệu quả, chưa tạo được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội. Cùng với đó, công tác quản lý con em, cảnh báo của gia đình, nhà trường về tình trạng đuối nước còn nhiều hạn chế…

Công an thị xã Buôn Hồ phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tổ chức cắm biển cảnh báo nguy hiểm.

 

Dự báo tình trạng đuối nước trẻ em sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp trong thời gian tới đây khi thời tiết bước vào cao điểm nắng nóng, các em học sinh được nghỉ hè. Để phòng ngừa, góp phần ngăn chặn các vụ tai nạn do đuối nước, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe của trẻ em, hướng đến mục tiêu xây dựng môi trường an toàn đối với trẻ em, Công an tỉnh đã ban hành văn bản số 748/CAT-PV01 chỉ đạo các đơn vị chức năng của Công an tỉnh, Công an huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện một số biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng đuối nước ở trẻ em:

 

1. Phòng Công tác đảng và Công tác chính trị chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, các đơn vị liên quan thu thập tư liệu xây dựng các tin/bài/phóng sự/clip tuyên truyền giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em, cảnh báo các nguy cơ, hậu quả do đuối nước để gửi Công an huyện, thị xã, thành phố phục vụ công tác tuyền truyền, cảnh báo tại các địa bàn, nhất là trong các trường học.

 

2. Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp với Phòng Công tác đảng và Công tác chính trị xây dựng các phóng sự, clip tuyên truyền về kỹ năng phòng, chống đuối nước, kỹ năng cứu nạn người bị tai nạn đuối nước; lồng ghép bồi dưỡng kiến thức cơ bản về cứu nạn đuối nước cho lực lượng Công an xã, phường, thị trấn phục vụ yêu cầu cứu nạn, cứu hộ tại cơ sở. Nghiên cứu, tham mưu tổ chức các khóa dạy bơi cho trẻ em tại các huyện, thị xã, thành phố trong dịp hè tới đây. Sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tổ chức cứu nạn, cứu hộ người bị mất tích, đuối nước trên địa bàn tỉnh.

 

3. Công an huyện, thị xã, thành phố

– Tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ngành liên quan có biện pháp phòng ngừa tình trạng đuối nước tại các địa điểm, khu vực có nguy cơ cao (như: bố trí đặt các biển cảnh báo mực nước nguy hiểm tại các sông, suối, hồ lớn, đập thủy lợi…) thuộc địa bàn quản lý để khuyến cáo người dân biết.

 

– Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở giáo dục trên địa bàn thông tin, tuyên truyền, cảnh báo về các nguy cơ gây tử vong do đuối nước ở trẻ em (đặc biệt đối với học sinh tiểu học) để nâng cao ý thức của các em học sinh trong công tác phòng, chống đuối nước.

 

– Thông qua các buổi phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, sinh hoạt tại thôn, buôn, tổ dân phố vận động các hộ gia đình có biện pháp phòng ngừa đuối nước (như: lấp hoặc bịt kín các giếng, hố sâu không dùng đến; có nắp che đậy hoặc làm rào chắn xung quanh miệng giếng; đóng biển cảnh báo mực nước nguy hiểm đối với các ao, hồ, kênh mương dẫn nước …) để bảo đảm an toàn cho chính bản thân, gia đình và những người xung quanh. Tuyên truyền, vận động các hộ gia đình thường xuyên quan tâm, quản lý, giám sát, nhắc nhở con em mình về nguy cơ đuối nước (không được chơi, đùa gần hồ, ao, hố sâu để tránh bị ngã, trượt chân xuống nước; không được tắm, bơi ngoài sông, suối, ao, hồ…khi không có sự giám sát của người lớn); đồng thời cho trẻ em tham gia các lớp học bơi, học các kỹ năng an toàn trong môi trường nước.

– Phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu./.

Theo Thanh Mai

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH