web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Hà Giang: Cảnh báo tình trạng đuối nước trong dịp hè

Mỗi dịp hè đến, nỗi lo đuối nước ở trẻ lại hiện hữu trong mỗi gia đình, dù những hồi chuông cảnh báo đã gióng lên từ lâu, nhưng dường như tai nạn đuối nước vẫn diễn ra rất phức tạp.

 

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tuyên truyền kỹ năng phòng, chống đuối nước cho các em học sinh.

 

Mặc dù mới bước vào mùa hè nhưng ở một số địa phương trong cả nước đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm. Theo thống kê của cơ quan chức năng, năm 2022 trên địa bàn tỉnh có khoảng 21 trường hợp bị đuối nước độ tuổi từ 15 đến 38 tuổi. Những tai nạn thương tâm liên tiếp cướp đi sinh mạng của trẻ em một lần nữa gióng lên những hồi chuông báo động về đuối nước. Mặt khác, ở độ tuổi hiếu động, nhiều em có tâm lý ham chơi, ưa mạo hiểm nên đã trốn gia đình đi tắm sông, tắm suối, đùa nghịch ở ngay cả những địa điểm thường xuyên xảy ra đuối nước và phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

 

Phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em là việc làm rất cần thiết, trong đó, trang bị kỹ năng về phòng, chống tai nạn đuối nước và tạo môi trường sống an toàn được xem là giải pháp quan trọng. Hàng năm, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền địa phương cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống đuối nước trong cộng đồng, trường học. Vận động các hộ gia đình trên địa bàn thường xuyên quan tâm, tăng cường quản lý, giám sát con em của mình trong thời gian nghỉ hè, nghỉ lễ và nhất là vào mùa mưa lũ…. Đồng thời thường xuyên rà soát, phát hiện các điểm có nguy cơ cao xảy ra tai nạn đuối nước để cảnh báo kịp thời và có giải pháp bảo đảm an toàn phù hợp. Bên cạnh đó đã tăng cường công tác tập huấn, bồi dưỡng năng lực phòng, chống đuối nước ở cơ sở; tổ chức các lớp dạy bơi, dạy kỹ năng xử lý tình huống dưới nước cho trẻ em trong dịp hè… nhằm ngăn ngừa tình trạng đuối nước trong trẻ em và lứa tuổi thanh thiếu niên.

 

Tuyên truyền kỹ năng phòng, chống đuối nước cho các em học sinh.

 

Hiện nay, kỳ nghỉ hè đang đến gần, để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra và hạn chế trẻ tử vong do đuối nước đến mức thấp nhất, cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các ngành chức năng, các tổ chức xã hội, đoàn thể, gia đình và nhà trường để xây dựng một môi trường an toàn cho trẻ. Bên cạnh đó, sự chủ động quản lý chặt chẽ trẻ em trong mùa hè của các gia đình cũng đóng vai trò hết sức quan trọng, không để các em tự do tắm sông, biển, ao hồ mà không có người lớn đi cùng trông nom. Có như vậy mới nâng cao hiệu quả phòng, chống đuối nước, giảm thiểu thương tích do đuối nước để mùa hè thực sự an toàn và bổ ích đối với trẻ em./.

 

Theo Phương Thúy

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH