web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Phú Thọ: Đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy trong sử dụng điện

Hiện thời tiết các tỉnh miền Bắc nói chung và Phú Thọ nói riêng đang mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất, dịch vụ tăng cao, tác động và là nguyên nhân làm tăng nguy cơ xảy ra cháy, nổ.

 

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh luyện tập phương án PCCC tại Trạm biến áp 220kV TP Việt Trì.

 

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 7 vụ cháy (trong đó có 3 vụ nguyên nhân do sự cố về điện) và 15 vụ cháy thiết bị, dây dẫn trên cột điện. Các sự cố cháy liên quan đến hệ thống điện làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất của các cơ quan, doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân.

 

Để tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), đảm bảo an toàn PCCC trong sử dụng điện hạn chế cháy, nổ thiết bị, dây dẫn trên cột điện, lưới điện trên địa bàn, Công an tỉnh Phú Thọ đề nghị Công ty Điện lực Phú Thọ phối hợp chỉ đạo thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC như sau:Chỉ đạo các đơn vị điện lực rà soát, kiểm tra hệ thống mạng lưới điện để phòng ngừa nguy cơ mất an toàn PCCC từ hệ thống, thiết bị điện, khắc phục kịp thời những tồn tại, bất cập của mạng lưới điện hạ áp tại các khu dân cư, các trạm biến áp không đảm bảo công suất phụ tải; có giải pháp quyết liệt trong phòng ngừa, hạn chế các vụ cháy hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên cột điện.

 

Tăng cường công tác tuyên truyền về an toàn PCCC trong sử dụng điện, khuyến cáo sử dụng an toàn, tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, tin nhắn trên các nhà mạng viễn thông nhằm nâng cao ý thức phòng ngừa, tự kiểm tra công tác an toàn PCCC điện của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, chủ hộ gia đình, giảm thiểu nguyên nhân và thiệt hại do sự cố mất an toàn hệ thống điện dẫn đến cháy, nổ. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn lưới điện theo đúng quy định của pháp luật.

 

Tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan Cảnh sát PCCC và CNCH, các đơn vị chủ quản tổ chức kiểm tra đánh giá thực trạng lưới điện và hệ thống điện tại các trụ sở, cơ quan đơn vị. Đặc biệt là các đường dây điện từ các trạm, hệ thống điện sau công tơ vào các cơ sở sản xuất, chợ, trung tâm thương mại, chung cư, khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao, hộ gia đình. Có phương án kịp thời khắc phục tồn tại, bất cập và cải tạo hệ thống điện, các thiết bị điện, PCCC tại các cơ sở sản xuất, chợ, trung tâm thương mại, chung cư, khu dân cư… Đồng thời đề xuất xử lý các trường hợp sử dụng điện không an toàn, có nguy cơ cháy, nổ.

 

Tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC, cứu nạn, cứu hộ, kỹ năng xử lý các tình huống tai nạn, sự cố cháy, nổ đến việc sử dụng điện, thiết bị điện cho cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ quản lý, vận hành, kinh doanh điện, nhất là đội ngũ nhân viên thuộc các đơn vị điện lực trực tiếp làm việc với cơ sở, hộ gia đình để hướng dẫn các biện pháp PCCC trong thiết kế, lắp đặt và sử dụng điện.

 

Rà soát, xây dựng các phương án PCCC lưới điện, trạm biến áp. Duy trì công tác thường trực xử lý các thông tin cháy do cột điện, lưới điện; chủ động lực lượng phương tiện chữa cháy ứng cứu kịp thời khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.

 

Theo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH