web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Gương người tốt, việc tốt trong công tác PCCC&CNCH tháng 05/2023

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an thành phố Hà Nội

Vào hồi 01 giờ 30 phút ngày 28/4/2023, Trung tâm thông tin chỉ huy 114 Công an thành phố Hà Nội nhận tin báo cháy xảy ra tại tầng 17 (cháy khu vực phòng ngủ của căn hộ số 1703), tháp G4, chung cư Five Star, địa chỉ: Số 2 đường Kim Giang, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an quận Thanh Xuân đã nhanh chóng xuất 03 xe chữa cháy và 01 xe cứu nạn; Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an quận Hoàng Mai xuất 01 xe thang cùng cán bộ chiến sỹ xuống hiện trường tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Khi tiếp cận hiện trường, Chỉ huy Đội Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và hướng dẫn thoát nạn nhanh chóng đưa nạn nhân đến vị trí an toàn.

Kết quả: Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã cứu được 01 người (cụ bà 92 tuổi) và hướng dẫn thoát nạn cho khoảng 50 cư dân tại tầng 17 và các tầng còn lại di chuyển đến vị trí an toàn.

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Nghệ An

a) Vụ việc thứ nhất

Vào hồi 22 giờ 20 phút ngày 09/5/2023, Trung tâm thông tin chỉ huy 114 Công an tỉnh Nghệ An nhận tin báo cháy nhà ở kết hợp kinh doanh tại địa chỉ số 35, đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Nghệ An đã huy động 02 xe chữa cháy cùng 14 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường.

Khi tiếp cận hiện trường, nhận thấy đám cháy xuất phát tại tầng 1 của ngôi nhà dạng ống, cao 5 tầng, ngọn lửa đã bao trùm tầng 1 và tầng 2 của căn nhà cùng lượng khói khí, độc lớn thoát ra ngoài. Cửa cuốn của ngôi nhà bị đóng kín, khói, khí độc đang có dấu hiệu phát triển mạnh, trong nhà đang có 01 người mắc kẹt. Lực lượng chữa cháy đã sử dụng quần áo cách nhiệt, mặt nạ dưỡng khí để tiến hành tiếp cận và phá dỡ cửa cuốn và tiếp cận đám cháy ở tầng 1 và phun nước làm mát ngăn không cho đám cháy phát triển đến nơi nạn nhân đang mắc kẹt ở tầng 2 và tầng 3 căn nhà.

Kết quả: Khoảng 10 phút sau, đám cháy đã được dập tắt và giải cứu thành công nạn nhân bị mắc kẹt ở tầng 5 của ngôi nhà ra ngoài an toàn, không để cháy lan sang khu vực nhà ở của các hộ gia đình xung quanh.

b) Vụ việc thứ hai

Vào hồi 03 giờ 20 phút sáng ngày 28/5/2023, Trung tâm thông tin chỉ huy 114 – Công an tỉnh Nghệ An nhận được tin báo có 02 người bị mắc kẹt trong thang máy tầng 2 toà 3A, chung cư Handico 30, xã Nghi Phú, thành phố Vinh.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Đội chữa cháy và CNCH số 1 huy động 01 xe CNCH cùng 07 cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường và nhanh chóng sử dụng các thiết bị chuyên dụng cạy cửa để các nạn nhân bị mắc kẹt có không khí để thở.

Tại hiện trường, thang máy đang trong trạng thái không hoạt động được nhưng lại có hiện tượng rung lắc khi lực lượng CNCH tiến hành các biện pháp nghiệp vụ tạo nên nguy cơ có thể cáp thang máy bị tuột (trường hợp xấu nhất có thể đứt cáp thang máy) làm thang máy rơi xuống gây nguy hiểm cho cả 02 nạn nhân và cán bộ chiến sỹ tham gia CNCH.

Kết quả: Bằng các biện pháp nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ, cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Nghệ An đã nỗ lực, kịp thời giải cứu 2 người đàn ông ra ngoài an toàn.

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Khánh Hòa

Vào hồi 03 giờ 48 phút ngày 19/5/2023, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH nhận được tin báo sự cố tai nạn giao thông xảy ra tại chân Cầu vượt Đèo Rù Rì, xã Vĩnh Lương, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa giữa xe tải đông lạnh BKS: 50H – 096.61 và xe đầu kéo sơ mi rơ moóc BKS: 77C-082.68 (đầu kéo) và 77R-022.05 (rơ moóc), có 01 nạn nhân bị mắc kẹt đang trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ tai nạn, yêu cầu cấp thiết để cứu tính mạng của nạn nhân; Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Khánh Hòa đã nhanh chóng xuất 01 xe cứu nạn cứu hộ cùng trang thiết bị cứu nạn, cứu hộ chuyên dụng và 07 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường tham gia cứu nạn.

Khi lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đến hiện trường, đã nhanh chóng triển khai tổ chức trinh sát và nhận thấy có 01 nạn nhân là tài xế xe đông lạnh bị chấn thương vùng mặt, phần bụng dưới, chân phải của nạn nhân bị mắc kẹt do phần vô lăng và taplo chèn, nạn nhân đang trong tình trạng hoảng loạn, mất nhiều máu. Trước tình hình đó, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã chỉ huy các lực lượng tham gia cứu nạn, phối hợp các nhân viên y tế 115 nhanh chóng tiến hành sơ cứu tại chỗ, khẩn trương cầm máu và hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng mất máu nhằm duy trì sự sống cho nạn nhân trong suốt quá trình cứu nạn, cứu hộ.

 

 

Kết quả: Sau khoảng 26 phút, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã giải cứu và đưa được nạn nhân ra ngoài an toàn, thực hiện các biện pháp sơ cấp cứu ban đầu, phối hợp cùng lực lượng y tế đưa nạn nhân đến bệnh viện.

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an thành phố Đà nẵng

a) Vụ việc thứ nhất

Vào hồi 13 giờ 54 phút ngày 23/5/2023, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an thành phố Đà Nẵng nhận tin báo có 2 người bị mắc kẹt trong cabin sau vụ tai nạn giao thông tại 133 đường Trường Chinh, phường An Khê, quận Thanh Khê, giữa xe ô tô tải BKS 92C-143.00 và xe ô tô tải chở hàng đông lạnh BKS 92C-074.30.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động Đội Công tác chữa cháy và CNCH xuất 01 xe CNCH cùng 07 cán bộ, chiến sỹ và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an quận Thanh Khê xuất 01 xe chữa cháy cùng 07 cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng đến hiện trường. Sau khi đến hiện trường, Chỉ huy CNCH tổ chức trinh sát và triển khai đội hình CNCH. Tại thời điểm có 02 người mắc kẹt tại cabin không thể thoát ra ngoài, nguy hiểm đến tính mạng nếu không cứu kịp thời.

Kết quả: Đến 14 giờ 40 phút cùng ngày, lực lượng CNCH đã đưa được 2 nạn nhân ra ngoài an toàn và bàn giao cho cơ quan chức năng theo quy định.

b) Vụ việc thứ hai

Vào hồi 2 giờ 10 phút ngày 25/5/2023, Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an thành phố Đà Nẵng nhận được tin báo xảy ra vụ sập sàn bê tông tại Công trình dự án Toà nhà tập đoàn Polyco, số 34-36 đường 2/9, phương Bình Hiên, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động Đội Công tác chữa cháy và CNCH xuất 01 xe CNCH cùng 07 cán bộ, chiến sỹ; Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an quận Hải Châu xuất 01 xe chữa cháy, 01 xe CNCH cùng 14 cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng đến hiện trường.

Tiếp cận hiện trường, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã triển khai phương án cứu nạn, cứu hộ. Tại thời điểm ban đầu có 03 người bị thương, mắc kẹt dưới đống đỗ nát, không thể thoát ra ngoài và 02 nạn nhân tử vong./.

Theo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH