web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Công bố Quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)

Ngày 29/6/2023, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã có buổi làm việc tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam để công bố quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC.

Toàn cảnh buổi làm việc.

 

Dự buổi công bố có đồng chí Đại tá Hoàng Ngọc Huynh – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, ông Trần Đình Nhân – Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

 

Đợt thanh tra dự kiến tiến hành từ ngày 30/6/2023 đến ngày 30/8/2023 tại 10 đơn vị trực thuộc của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

 

Mục đích của đợt thanh tra nhằm đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC của các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trên cơ sở đó chỉ rõ những mặt làm được để tiếp tục phát huy, đồng thời phát hiện những tồn tại, thiếu sót trong công tác PCCC; xác định nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan để đề xuất chấn chỉnh, khắc phục, xử lý nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam và người đứng đầu các đơn vị trực thuộc trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC. Nội dung thanh tra gồm: Công tác chỉ đạo, tiếp nhận, quán triệt, triển khai các văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn, chỉ đạo về công tác PCCC; việc tổ chức tuyên truyền, phỏ biến kiến thức về PCCC; xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC; việc ban hành theo thẩm quyền nội quy và biện pháp về PCCC; công tác tổ chức thực hiện quy định về thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC,…

 

Phát biểu tại buổi công bố, đồng chí Đại tá Hoàng Ngọc Huynh biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự chủ động của lãnh đạo và các đơn vị trong việc chuẩn bị các điều kiện phục vụ công tác thanh tra. Đồng chí cũng nhấn mạnh, thông qua quá trình thanh tra ngoài việc giúp các đơn vị khắc phục những sơ hở, thiếu sót về PCCC, kết quả thanh tra còn là cơ sở để kiến nghị, đề xuất các cấp có thẩm quyền ban hành văn bản mới hoặc sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ những quy định không còn phù hợp nhằm nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về PCCC.

 

Tại đây, đồng chí Đại tá Hoàng Ngọc Huynh giao nhiệm vụ cho Đoàn thanh tra phải chấp hành các quy định pháp luật về thanh tra, tiến hành thanh tra theo Kế hoạch đã được phê duyệt, thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo; khi phát hiện tổ chức, cá nhân thuộc đối tượng thanh tra vi phạm nghiêm trọng các quy định về PCCC phải tiến hành lập Biên bản xử lý theo quy định… Đồng chí cũng đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam chấp hành nghiêm quyết định thanh tra, cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác thông tin, tài liệu theo yêu cầu của Đoàn thanh tra và tạo điều kiện để Đoàn thanh tra hoàn thành nhiệm vụ.

 

Thay mặt Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Trần Đình Nhân phát biểu tiếp thu ý kiến của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH. Ông Trần Đình Nhân khẳng định tầm quan trọng của công tác PCCC trong việc bảo vệ an toàn cho cơ sở vật chất, dữ liệu và tính mạng con người; đồng thời cũng khẳng định công tác PCCC được Tập đoàn Điện lực Việt Nam quan tâm, chú trọng. Việc thực hiện bảo đảm an toàn về PCCC được Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện từ quá trình đầu tư xây dựng và duy trì trong suốt quá trình hoạt động. Việc triển khai đợt thanh tra này là cơ sở để Tập đoàn Điện lực Việt Nam chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót, từ đó hoàn thiện, làm tốt hơn nữa công tác PCCC tại các đơn vị, cơ sở của mình. Ông Trần Đình Nhân giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc chấp hành nghiêm túc Quyết định thanh tra, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu và tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn thanh tra làm việc./.

 

Theo Việt Anh – Hoàng Thế

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH