web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

114 Thành phố mang tên Bác với phong trào “Tương thân, tương ái”  

Tinh thần “tương thân tương ái” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta bao đời nay. Trải qua nhiều cuộc chiến đấu chống thù trong giặc ngoài, đấu tranh với thiên nhiên khắc nghiệt đã hun đúc trong tâm hồn mỗi người dân tinh thần đoàn kết, đùm bọc, yêu thương lẫn nhau. Tinh thần “tương thân tương ái” đã trở thành đạo làm người thiêng liêng, cao cả của mỗi người dân Việt Nam. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn người cán bộ cách mạng phải: “Tận trung với nước. Tận hiếu với dân”. Đối với Bác, trên đời này không có gì đẹp bằng tình yêu thương con người, yêu thương nhân loại. Tiếp nối truyền thống dân tộc và lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Thành phố Hồ Chí Minh trong suốt nhiều năm qua đã triển khai nhiều hoạt động  “tương thân tương ái’, “thương người như thể thương thân”, qua đó đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Bên cạnh việc triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp, giải pháp đảm bảo an toàn PCCC&CNCH trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, giúp người dân, doanh nghiệp an tâm sản xuất kinh doanh và phát triển, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã triển khai nhiều hoạt động tình nghĩa với mong muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời không may mắn vơi bớt đi phần nào vất vả trong cuộc sống mưu sinh hàng ngày, góp phần tô thắm thêm tình quân – dân khăng khít, gắn bó. Trong nhiều năm qua, Đảng ủy – Ban Chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã chỉ đạo Đoàn thể Phòng xây dựng, tổ chức những hoạt động tình nghĩa thiết thực, ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, với những hành động, việc làm cụ thể như: trao tặng nhà tình nghĩa, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, ủng hộ tiền cho người có hoàn cảnh khó khăn…

Theo đó, ngày 06/8/2022, đoàn công tác xã hội từ thiện của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH do Đại tá  – Trưởng Phòng làm trưởng đoàn đã đến ấp Lung Xình, xã Định Thành, tỉnh Bạc Liêu để dự Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Văn Lý – nguyên cán bộ công an xã Định Thành. Ông Nguyễn Văn Lý là một người có lối sống chan hòa, gần gũi, có nhiều đóng góp cho công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, được người dân và các đồng chí lãnh đạo Công an xã tin tưởng, yêu mến. Tuy nhiên, cuộc sống hàng ngày của ông còn gặp nhiều khó khăn, cả gia đình đang sinh sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp trầm trọng. Mùa mưa đến, nước mưa rẽ mái tranh dột ướt khắp nhà, mùa khô thì nắng nóng ngột ngạt, sức khỏe của vợ chồng ông nay đã già yếu. Qua trao đổi với chính quyền địa phương, biết được hoàn cảnh của ông, Đoàn thể Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tặng kinh phí 70 triệu đồng và phối hợp với địa phương để ông xây dựng mới lại căn nhà. Được khởi công xây dựng từ tháng 3/2021, nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã khiến quá trình xây dựng kéo dài hơn dự kiến, đến tháng 8/2022, căn nhà đã hoàn thiện, kiên cố. Tại lễ khánh thành, Đại tá Huỳnh Quang Tâm đã gửi lời chúc mừng gia đình ông Lý đã có căn nhà khang trang để sinh sống và tặng thêm quà là trang thiết bị cần thiết phục vụ cho sinh hoạt gia đình.

Đoàn công tác xã hội từ thiện của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đến ấp Lung Xình, xã Định Thành, tỉnh Bạc Liêu để dự Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Văn Lý – Nguyên cán bộ Công an xã Định Thành.

Sau đó đoàn tiếp tục đến xã Phong Thạnh (thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu), nơi đây còn nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, cuộc sống quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, việc kiếm sống khó khăn đủ đường. Qua đó, đoàn đã trao tặng 2 căn nhà tình thương và 3 căn nhà tình nghĩa (tổng trị giá 5 căn nhà là 210 triệu đồng) đến các gia đình chính sách và bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đồng thời, đoàn còn tặng 20 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ – Tiếp sức đến trường” và nhiều phần quà là dụng cụ học tập cho học sinh chăm ngoan, vượt khó, học giỏi trên địa bàn xã.

Đoàn công tác xã hội từ thiện của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH trao tặng 02 căn nhà tình thương và 03 căn nhà tình nghĩa, tặng 20 suất học bổng đến các gia đình chính sách và bà con, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Sáng 07/8, đoàn tiếp tục hành trình về xã Mỹ Thạnh (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) để khánh thành cầu Kênh Láng Đìa Xè (cầu có chiều dài 15m, ngang 3,3m, trị giá 160 triệu đồng) tặng người dân nơi đây. So với những địa phương khác ở miền Tây Nam Bộ, cuộc sống của người dân tại nhiều huyện thuộc tỉnh Bến Tre còn khó khăn. Người dân phải đối mặt với tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn. Xã Mỹ Thạnh là vùng sông nước, có nhiều kênh rạch, sông ngòi, việc đi lại giữa các hộ dân dọc hai bờ kênh bất tiện, phụ thuộc vào xuồng, ghe, cầu khỉ, hoặc phải đi vòng đoạn đường rất xa. Việc sinh hoạt của người dân và các em học sinh đến trường gặp nhiều khó khăn, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã trao tặng tiền kinh phí xây cầu cho chính quyền địa phương. Sau hai tháng xây dựng, chính quyền địa phương cùng lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khánh thành thông xe cầu Kênh Láng Đìa Xề, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại. Tại lễ khánh thành, đoàn cũng đã trao tặng thêm 2.000 cuốn tập cho trẻ em tại xã, tiếp sức cho các em học sinh đến trường.

Đặc biệt, trong đợt dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn TP Hồ Chí Minh vào tháng 6/2021, Đảng ủy – Ban Chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã có nhiều hoạt động tương thân tương ái để giúp bà con vượt qua khó khăn trong cơn đại dịch. Đã có nhiều câu chuyện cảm động để lại cảm xúc xót xa trong lòng mỗi cán bộ, chiến sỹ, như trường hợp bé Quế Anh bị mồ côi mẹ trong đợt dịch COVID-19. Quế Anh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cha mẹ chia tay khi em còn rất nhỏ, bé sống với mẹ tại căn nhà trọ trong hẻm 258 Trần Hưng Đạo, quận 1. Mẹ bé Quế Anh – chị Nguyễn Thị Dạ Thảo (45 tuổi) mất vì nhiễm COVID-19. Quế Anh đã được cô Hồ Thị Chào – hàng xóm nhận nuôi. Qua nắm bắt thông tin, thương cháu phải sớm mồ côi, mất đi tình thương của ba mẹ, sáng 21/9/2021, Đại tá Huỳnh Quang Tâm đã mua nhiều quà cùng đơn vị qua nhà cô Hồ Thị Chào thăm bé. Tại đây, Đại tá Huỳnh Quang Tâm đã tặng quà, tiền và động viên bé cố gắng học tập thật giỏi, mong bé có một cuộc sống đủ đầy, ấm áp, hạnh phúc với gia đình thứ hai của mình, đồng thời cảm kích trước tấm lòng của người hàng xóm tốt bụng đã cưu mang cháu.

Trong đợt dịch COVID-19 bùng phát, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tăng cường hơn 300 cán bộ, chiến sỹ về các quận, huyện để hỗ trợ Công an địa phương phòng, chống dịch COVID-19, hỗ trợ nhân dân về nhu yếu phẩm và tham gia xây dựng các bệnh viện dã chiến trên địa bàn Thành phố… với tinh thần sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ của người Công an nhân dân: “Đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc, Đảng và nhân dân cần đến”.

Sau thời gian trực chốt là cán bộ, đoàn viên cùng bắt tay vào công tác thiện nguyện, phân loại và phát quà cho nhân dân tại các khu nhà trọ công nhân khó khăn, phát sữa cho các cháu thiếu nhi với hơn 1500 phần quà gồm gạo, sữa, Vitamin C, khẩu trang… . Thăm và tặng quà với đội ngũ y, bác sĩ, bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 4 tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh…

Ngoài việc trao tặng quà cho nhân dân, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, tổ chức Đoàn thể còn thăm động viên gia đình cán bộ, chiến sỹ, cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn và cán bộ, chiến sỹ tham gia tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 đang thực hiện nhiệm vụ trực chốt kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống dịch bệnh tại các chốt trên địa bàn Thành phố Thành lập Tổ cắt tóc cho cán bộ, chiến sỹ đang cách ly tại đơn vị; phát động 204 tin nhắn ủng hộ Quỹ COVID-19 qua tổng đài 1408 với số tiền gần 12 triệu; vận động ủng hộ gia đình cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhiễm COVID-19 với số tiền gần 88 triệu đồng; tiếp tế lương thực và nhu yếu phẩm cần thiết để bổ sung dinh dưỡng cho cán bộ, chiến sỹ diện F1 đang cách ly…

Trong thời gian qua, đơn vị đã có trường hợp cán bộ, chiến sỹ gặp bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vẫn luôn cố gắng vượt lên nghịch cảnh, mạnh mẽ, tích cực chữa bệnh để sớm trở lại công tác và cống hiến cho lực lượng, Đảng ủy – Ban Chỉ huy Phòng đã nắm bắt tình hình và tổ chức phát động đợt quyên góp để giúp cho các đồng chí có được nguồn kinh phí để chữa bệnh. Đó là trường hợp của Đại úy Đoàn Trí Dũng – Cán bộ Đội chữa cháy và CNCH bị u não ác tính. Đảng ủy Ban Chỉ huy Phòng đã quyên góp, ủng hộ 68 triệu đồng để đồng chí tiến hành mổ lấy khối u. Nhờ đó, Đại úy Dũng đã qua cơn nguy kịch, đến nay sức khỏe đã ổn định và đi làm trở lại. Là trường hợp chị Nguyễn Thị Thanh – công nhân hợp đồng lao động bị bệnh hiểm nghèo teo cơ. Nhằm hỗ trợ kịp chị Thanh có kinh phí điều trị, Phòng đã vận động cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị quyên góp ủng hộ chị được hơn 23 triệu đồng và 8 triệu từ nguồn kinh phí của Công đoàn Công an Thành phố. Đã có 21 cán bộ, chiến sỹ được mua nhà ở xã hội và 30 trường hợp đang chờ duyệt, 03 đồng chí có hoàn cảnh khó khăn đã được trao tặng kinh phí sửa chữa nhà ở đã xuống cấp.

Đặc biệt, để động viên cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã lập nhiều thành tích đặc biệt trong công tác, không ngại gian khổ, nguy hiểm, đã mưu trí dũng cảm chữa cháy, cứu người, cứu tài sản cho Nhà nước, Nhân dân, Đảng ủy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức quyên góp, vận động mạnh thường quân mua nhà ở xã hội và ủng hộ tiền xây nhà tình nghĩa cho các đồng chí. Đó là trường hợp của Trung tá Nguyễn Chí Thành – Phó Đội trưởng Đội Chữa cháy và CNCH. Trung tá Thành là người lính chữa cháy, CNCH tận tụy, trách nhiệm, dũng cảm, giàu tình yêu thương…. Khi đến thăm gia đình Trung tá Thành, chứng kiến phòng trọ đang thuê của anh xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình sinh sống, Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng phòng đã báo cáo xin chủ trương Ban Thường vụ – Ban Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh về việc hỗ trợ tặng nhà ở xã hội cho anh.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tặng quà cho Trung tá Nguyễn Chí Thành tại Lễ trao tặng nhà Trung tá Nguyễn Chí Thành – Phó Đội trưởng Đội chữa cháy và CNCH.

Sáng 16/3/2023, Lễ trao tặng nhà cho Trung tá Nguyễn Chí Thành đã diễn ra ấm áp trong căn hộ nhà ở xã hội Lê Thành số 233 đường Lê Tấn Bê, phường An Lạc, Quận Bình Tân với diện tích 41,5 m2. Xúc động khi được tặng nhà, Trung tá Nguyễn Chí Thành nghẹn ngào: “Mình nghĩ cuộc đời mình mà mua được căn hộ này chắc xa vời lắm. Khi mình tới nhìn tận mắt rồi bước vào căn phòng đó thì cảm giác hạnh phúc tăng gấp đôi. Xin cảm ơn các nhà hảo tâm, trực tiếp là Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng phòng của tôi. Vậy là vợ con tôi có chỗ ở ổn định rồi, tôi rất hạnh phúc”.

Sáng 12/5, Ban Chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã trao số tiền 200 triệu đồng đến với gia đình Thiếu tá Nguyễn Hữu Đạo – cán bộ Đội chữa cháy và CNCH Khu vực 1- Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH nhằm góp phần hỗ trợ gia đình đồng chí sớm hoàn thành việc xây dựng căn nhà, an cư, ổn định cuộc sống. Thiếu tá Nguyễn Hữu Đạo có thâm niên gắn bó trong lực lượng PCCC&CNCH hơn 20 năm. Với sự nhiệt tình, trách nhiệm, xông xáo trên mọi mặt chống giặc lửa, CNCH, những năm qua đồng chí đã tham gia cứu chữa nhiều vụ cháy và cứu được nhiều người dân, trong đó đã trực tiếp cứu sống và hướng dẫn thoát nạn cho 50 người trong các vụ cháy. Đặc biệt, trong chuyến công tác quốc tế tham gia CNCH sau thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ, Thiếu tá Đạo đã thể hiện tinh thần quả cảm, nhiệt tình, hăng hái trong công tác tìm kiếm CNCH, đã trực tiếp cứu sống được 01 người và tìm kiếm được 14 thi thể nạn nhân đưa ra ngoài.

.

Ban Chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh đã trao số tiền 200 triệu đồng đến với gia đình Thiếu tá Nguyễn Hữu Đạo – cán bộ Đội chữa cháy và CNCH Khu vực 1- Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH nhằm góp phần hỗ trợ gia đình đồng chí xây dựng căn nhà để an cư, ổn định cuộc sống.

Phát biểu sau khi trao tặng nhà và tiền hỗ trợ cho hai đồng chí, Đại tá Huỳnh Quang Tâm mong rằng: “Sau khi nhận căn hộ và tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, đồng chí Nguyễn Chí Thành và Nguyễn Hữu Đạo sẽ vươn lên vượt qua khó khăn trong cuộc sống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tiếp tục cùng tập thể đơn vị thực hiện nhiệm vụ CNCH đầy khó khăn nhưng cũng đầy vinh quang, tự hào; góp phần bảo vệ bình yên và hạnh phúc của Nhân dân, vì Nhân dân phục vụ”.

Tinh thần tương thân, tương ái như là một chiếc cầu nối để gắn kết tất cả cán bộ, chiến sỹ với nhau. Dù ở bất cứ đơn vị nào, ở vị trí công tác nào, mỗi cán bộ, chiến sỹ luôn quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau bất cứ khi nào gặp khó khăn. Trong Sáu điều Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy về tư cách người Công an cách mạng có lời dạy thứ hai đó là: “Đối với đồng sự phải thân ái giúp đỡ” là lời dạy thể hiện tính triết lý nhân văn sâu sắc, để làm chuẩn mực đạo đức cho mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH trên Thành phố mang tên Bác đã thấm nhuần lời dạy của Người và không ngừng đoàn kết, thân ái giúp đỡ nhau, nhằm xây dựng tổ chức, đơn vị vững mạnh, đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Theo Lê Minh Phương

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Thành phố Hồ Chí Minh

                                                   Nguồn: Tạp chí Phòng cháy và chữa cháy