web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Đà Nẵng: Để người dân tin yêu

Tổ chức và vận động quần chúng là một trong những nhiệm vụ chính trị hết sức cơ bản, quan trọng của cách mạng. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định, sự nghiệp cách mạng là của nhân dân, do dân nhân và vì nhân dân. Đại hội lần thứ XIII của Đảng cũng khẳng định: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng”. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ thông tin, nhất là mạng xã hội phát triển, đời sống tinh thần, trình độ dân trí của nhân dân không ngừng được nâng cao, đòi hỏi trình độ, cách tiếp cận trong việc tổ chức, vận động quần chúng, nhất là vận động quần chúng tham gia bảo đảm an ninh trật tự ở một yêu cầu cao hơn, thực tiễn hơn.

 

 Lực lượng Công an tuyên truyền, hướng dẫn thực hành sử dụng bình chữa cháy cho học sinh trên địa bàn thành phố.

 

Tại các cung đường, ngõ phố, hoặc các cơ quan, trường học… đều râm ran câu chuyện tội phạm công nghệ cao, tiện ích cài đặt tài khoản định danh điện tử VneID hay cách sử dụng bình chữa cháy mini tại hộ gia đình… Tất cả những thông tin bổ ích đều được các bạn trẻ trên địa bàn phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) cập nhật, chia sẻ nhau. Đó là một trong những minh chứng về hiệu ứng lan tỏa tích cực trong công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tham gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC) của Công an phường Hòa Khánh Bắc.

 

Xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là một trong những nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, thường xuyên, là một trong những biện pháp nghiệp vụ công tác công an cơ bản, chiến lược, chính vì vậy, ngay từ đầu năm, Công an phường tham mưu Đảng ủy các nghị quyết, kế hoạch về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tư, PCCC; với phương châm, hội đoàn thể, tổ chức chính trị nào vận động hội viên, đoàn viên do mình quản lý. Mỗi cảnh sát khu vực phải là một tuyên truyền viên xuất sắc.

 

Căn cứ tình hình thực tế ở địa bàn quản lý, lựa chọn đề tài, loại tội phạm mới, chú trọng những nội dung ngắn gọn, xúc tích, là những chủ đề “nóng” mang tính thời sự nổi lên để phân tích, đánh giá và truyền đạt cho nhân dân hiểu, nắm bắt phòng ngừa. Cán bộ tuyên truyền PCCC phải minh họa bằng hành động cụ thể, diễn tập bằng tình huống sát thực tế, có “lửa” để cuốn hút nhân dân.

 

Vừa qua, Công an phường phối hợp Đoàn Thanh niên Công an quận Liên Chiểu ra mắt mô hình “Dãy trọ chuyển đổi số”. Đây là mô hình mới, thiết thực, có sức huy động và tập hợp người tạm trú là công nhân, sinh viên, thanh niên tham gia. Tại mỗi khu trọ lắp đặt 1 camera an ninh, trang bị 2 bình chữa cháy và cài đặt bảng mã QR code kết nối thông tin công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, PCCC, hướng dẫn cài đặt tài khoản định danh điện tử VneID, đường link kết nối đăng ký tạm trú qua cổng dịch vụ công quốc gia…

 

Ngoài ra, khi người tạm trú đến cư trú tại nhà trọ buộc phải quét mã QR code, điền thông tin cá nhân vào để truyền tải về Công an phường quản lý. Mô hình này ra đời cơ bản đã ứng dụng được công nghệ thông tin trong thời đại chuyển đổi số, đáp ứng yêu cầu công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, cũng như quản lý Nhà nước về an ninh trật tự trong thời đại mới. Chính nhờ cách thức tổ chức vận động quần chúng như thế, thời gian qua, Công an phường Hòa Khánh Bắc huy động được hiệu quả sức mạnh của toàn dân và hệ thống chính trị từ phường đến cơ sở vào việc thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

 

Ban bảo vệ dân phố, dân phòng…, những người “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, là cánh tay nối dài đắc lực của Công an phường trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại 28 khu dân cư. Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư Đa Phước 5 (phường Hòa Khánh Bắc) Hồ Công Trung chia sẻ: “Mỗi người làm công tác mặt trận ở các khu dân cư luôn suy nghĩ mình phải là người đi đầu trong việc khơi dậy, phát huy nội lực trong cộng đồng dân cư, vận động, tập hợp nhân dân triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Người đứng đầu khu dân cư phải làm gương, thật sự là nhịp cầu nối, gắn kết ý Đảng – lòng dân ở cơ sở trong mọi phong trào thì dân mới tin, mới làm theo”.

 

Theo Thiếu tá Huỳnh Ngọc Tài – Phó trưởng Công an phường Hòa Khánh Bắc, để có được những kết quả như hôm nay là do cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thấm nhuần lời dạy của Bác “lấy dân làm gốc”, dựa vào quần chúng nhân dân. Hơn nữa, mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn phát huy tinh thần tận tụy, nhiệt tình và trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

Tinh thần, trách nhiệm với nhân dân đã được chính Thiếu tá Nguyễn Xuân Cường – Trưởng Công an phường, “truyền lửa” lại cho cán bộ, chiến sĩ trẻ trong đơn vị. Để họ luôn vững tâm khi phía sau có điểm tựa vững vàng của một người anh cả, người đồng chí, đồng đội thân thiết luôn tận tụy, trách nhiệm trên mặt trận phòng chống tội phạm, giữ vững sự bình yên cho cuộc sống của nhân dân.

 

Hình ảnh người dân có cuộc sống yên bình, chăm lo làm ăn, tình hình an ninh trật tự được bảo đảm chính là điều mong muốn nhất của những cán bộ cơ sở. Tình quân và dân không nằm ở đâu xa mà chính trong trái tim, ánh mắt của những người trong cuộc mỗi khi họ nhìn và cảm nhận về nhau./.

 

Theo Bích Liên (Công an TP Đà Nẵng)