web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Lấy ý kiến đối với dự thảo Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Ngày 20/9/2023, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã có buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để lấy ý kiến đối với dự thảo Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC tại EVN.

 

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh – Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH chủ trì buổi làm việc; cùng tham dự có đồng chí Thiếu tướng Huỳnh Thới An và đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đình Hoàn – Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, ông Trần Đình Nhân, Tổng giám đốc EVN và các đơn vị, cá nhân có liên quan.

Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh phát biểu tại buổi làm việc.

 

Thay mặt Đoàn thanh tra, Đại tá Trần Hữu Nam – Chánh Thanh tra Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thông qua nội dung dự thảo Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC tại EVN; trong đó chỉ ra nhiều mặt làm được của EVN trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: qua công tác tự kiểm tra an toàn PCCC chưa phát hiện được hết những tồn tại, hạn chế của cơ sở; công tác bảo quản, bảo dưỡng phương tiện, hệ thống PCCC có chất lượng chưa cao; chưa trang bị đầy đủ phương tiện PCCC, thực hiện chế độ, chính sách cho Đội PCCC cơ sở; một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm các quy định trong công tác thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC; hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động PCCC chưa đầy đủ nội dung theo quy định…. Trên cơ sở đó đã kiến nghị EVN tổ chức triển khai khắc phục những tồn tại, hạn chế và báo cáo về Cục Cảnh sát PCCC&CNCH theo thời hạn quy định; đồng thời, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc EVN chưa được thanh tra tổ chức tự kiểm tra, rà soát các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC trong phạm vi quản lý.

 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Đình Nhân, Tổng Giám đốc EVN khẳng định công tác PCCC là một trong những công tác được EVN quan tâm hàng đầu. Ngay sau khi kết thúc thanh tra tại từng đơn vị, EVN đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan tổ chức khắc phục ngay các tồn tại, thiếu sót trong công tác PCCC; đối với những tồn tại chưa được khắc phục dứt điểm, các đơn vị cũng đã có phương án, lộ trình cụ thể. Cuối cùng, EVN thống nhất với các nội dung của đự thảo Kết luận thanh tra, đồng thời đề nghị Cục Cảnh sát PCCC&CNCH xem xét không đưa vào Kết luận thanh tra những tồn tại đã được EVN khắc phục.

 

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh – Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cảm ơn và ghi nhận lãnh đạo EVN và các đơn vị được thanh tra đã tích cực hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn Thanh tra hoàn thành nhiệm vụ; biểu dương những kết quả mà EVN đã đạt được trong công tác PCCC, đặc biệt sau khi kết thúc thanh tra, EVN đã chỉ đạo các đơn vị được thanh tra khắc phục được nhiều tồn tại, thiếu sót về PCCC, thể hiện sự quan tâm và quyết tâm của lãnh đạo Tập đoàn. Đồng thời, đề nghị EVN sau cuộc thanh tra này sẽ làm tốt công tác PCCC hơn nữa và không lặp lại các tồn tại, thiếu sót đã được chỉ ra. Về phía Đoàn Thanh tra, cần nghiên cứu nội dung báo cáo khắc phục của EVN để rà soát, hoàn chỉnh dự thảo Kết luận thanh tra theo quy định./.

 

Theo Việt Anh – Hoàng Thế

Cục Cảnh sát PCCC&CNCH