web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Điện Biên: Hàng trăm trẻ em được trải nghiệm kỹ năng PCCC trong đêm vui Tết Trung thu

Trong đêm Trung thu, hàng trăm trẻ em tại Điện Biên đã được trải nghiệm nhiều kỹ năng về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn.

 

 

Đây là chương trình do Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CHCN) phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy Điện Biên tổ chức nhằm nâng cao kỹ năng PCCC và khả năng thoát nạn trong đám cháy cho trẻ em. Gần 200 trẻ em là con em cán bộ, chiến sĩ của 02 đơn vị đã có mặt tham gia trải nghiệm và cùng đón Tết Trung Thu. Tham gia chương trình này còn có đông đảo các bậc cha mẹ và người thân của các em.

 

Chương trình “Vui Tết Trung Thu và trải nghiệm kỹ năng phòng cháy chữa cháy” đã đem lại cho hàng trăm trẻ em những kinh nghiệm và kiến thức bổ ích.

Trước khi tham gia trải nghiệm, các em đã được truyền thông những kỹ năng cơ bản và quan trọng khi gặp sự cố cháy nổ và PCCC ở gia đình, nhà trường.

Một vụ cháy giả định được tạo ra, các em được được hướng dẫn giữ bình tĩnh, thông báo cho người lớn và gọi điện vào số máy 114 cho lực lượng cứu hỏa (nếu có điện thoại). Sau đó dùng khăn ướt hoặc khẩu trang che miệng, mũi và thoát khỏi đám cháy an toàn.

 

Ngoài ra, các em cũng được trải nghiệm nhiều kỹ năng như: vượt chướng ngại vật và thoát khỏi đám cháy qua những đường ống.

Một đám cháy lớn được tạo ra và lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt sau khi nhận được cuộc gọi báo cháy qua đường dây nóng 114.

Sau phần trải nghiệm kỹ năng PCCC, các em cũng đã được hòa mình vào không khí đêm Trung thu trong niềm vui trọn vẹn và để lại nhiều ấn tượng đặc biệt sâu sắc./.

 

Theo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH