web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Vượt khó, hoàn thành chỉ tiêu “Nhà tôi có bình chữa cháy”

Thời gian qua, cấp ủy, lãnh đạo Công an thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo Công an các phường, xã tập trung thực hiện đồng bộ các biện pháp công tác để xây dựng phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”. Với phương châm “Tự cứu mình trước khi được cứu”, chính quyền địa phương đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị vận động quần chúng nhân dân đồng lòng, tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy” (PCCC).

 

Xã Tú An là một trong những xã còn nhiều khó khăn trên địa bàn thị xã An Khê. Thực hiện đợt cao điểm vận động người dân thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an xã tích cực phối hợp với hệ thống chính trị ở 6 thôn, làng triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động phù hợp để mỗi hộ gia đình trang bị tối thiểu 1 bình chữa cháy. Nhờ vậy, Tú An là địa phương đầu tiên của thị xã An Khê hoàn thành chỉ tiêu 100% hộ gia đình có tối thiểu 01 bình chữa cháy.

Công an xã Tú An, thị xã An Khê hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy

 

Nhiều năm nay, gia đình anh Đinh Dơn (51 tuổi), trú tại làng Hòa Bình, xã Tú An, thị xã An Khê được Thôn trưởng và Công an xã tuyên truyền, giải thích, anh đã tự mua 1 bình chữa cháy để khi không may xảy ra hỏa hoạn có thể chủ động dập tắt đám cháy. Đến nay, 113 hộ dân trong làng Hòa Bình đã tự trang bị mỗi nhà 1 bình chữa cháy. Anh Đinh Dơn chia sẻ: “Việc trang bị và sử dụng bình chữa cháy là quá mới đối với bà con Nhân dân chúng tôi, tuy nhiên khi nghe cán bộ tuyên truyền ai cũng thấy rất hợp lý, rất đúng. Mình trang bị để tự phòng, một số hộ gia đình kinh tế khó khăn đã được mạnh thường quân, Công an xã hỗ trợ để mua. Được Công an hướng dẫn, giờ đây mọi người trong làng đều biết sử dụng bình chữa cháy”.

 

Gia đình bà Đinh Thị Duông (70 tuổi) trú làng Hòa Bình là hộ có hoàn cảnh khó khăn, được Công an xã Tú An tặng 1 bình chữa cháy và hướng dẫn cho các thành viên trong gia đình sử dụng, cách bảo quản bình chữa cháy bà Duông phấn khởi tâm sự: “Tôi đã lớn tuổi, không thể sử dụng bình chữa cháy này, nhưng nếu xảy ra cháy thì con, cháu tôi sẽ hỗ trợ sử dụng bình chữa cháy để dập lửa. Bà con xung quanh đây ai cũng có bình chữa cháy nên dễ dàng hỗ trợ lẫn nhau khi xảy ra cháy nổ, tôi thấy yên tâm lắm”.

Công an xã Xuân An, thị xã An Khê tặng bình chữa cháy

cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trung tá Võ Thành Thảo – Trưởng Công an xã Tú An cho biết: “Địa bàn xã có 03 thôn, 03 làng đồng bào dân tộc thiểu số, bà con chưa chú trọng đến công tác phòng cháy chữa cháy. Quá trình tuyên truyền, vận động bà con mua bình chữa cháy nhiều người cho rằng không cần thiết, bên cạnh đó một số bà con có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt là vào thời điểm đầu năm học mới, nhiều gia đình phải trang trải việc học tập cho con…Bên cạnh giải thích cho người dân hiểu, chúng tôi cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương vận động các nhà hảo tâm ủng hộ mua tặng 63 bình chữa cháy cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, 1.363 hộ gia đình trên địa bàn xã đã được trang bị bình chữa cháy, đạt 100% chỉ tiêu”.

 

Hiện có hơn 60% số hộ dân (tương đương với hơn 10.000 hộ dân) trên địa bàn thị xã An Khê đã tự trang bị tối thiểu mỗi gia đình 01 bình chữa cháy. Có 3 xã Tú An, Cửu An, Xuân An và 2 phường An Tân, An Phước đã hoàn thành 100% chỉ tiêu mỗi hộ gia đình trang bị tối thiểu 1 bình chữa cháy trước thời gian quy định 4 tháng. Bên cạnh sự vào cuộc của chính quyền và các ban, ngành địa phương thì quần chúng nhân dân cũng đồng tình hưởng ứng, chủ động thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy ngay tại hộ gia đình, Công an thị xã An Khê cũng đã tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ mua tặng hơn 300 bình chữa cháy cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hiện nay, mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn thị xã An Khê phát huy hiệu quả, sẵn sàng ứng phó khi có cháy nổ xảy ra

Trung tá Nguyễn Thành Huy – Trưởng Công an thị xã An Khê chia sẻ: Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Công an thị xã đã phối hợp thành lập các Ban chỉ đạo, tổ công tác tuyên truyền, vận động từ dễ đến khó để làm cuốn chiếu. Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến các gia đình khó khăn, để phối hợp với chính quyền cơ sở vận động mạnh thường quân chung tay giúp đỡ để đảm bảo mỗi nhà có 1 bình chữa cháy. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của Công an các phường, xã và cấp ủy, chính quyền cơ sở, đặc biệt là sự đồng tình, ủng hộ cao của quần chúng Nhân dân bước đầu đã mang lại hiệu quả đáng ghi nhận. Cùng với đó, Công an thị xã cũng đã hướng dẫn thành lập, duy trì phát huy hiệu quả 33 điểm chữa cháy công cộng và mô hình tổ liên gia PCCC có hàng trăm thành viên tham gia, hoạt động theo phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ), qua đó sẵn sàng ứng phó hiệu quả khi xảy ra cháy nổ.

 

Cũng theo Trung tá Nguyễn Thành Huy: Trước những diễn biến phức tạp và hậu quả khó lường do cháy nổ gây ra, hiện nay, các xã, phường trên địa bàn thị xã An Khê đang tiếp tục tuyên truyền, vận động khoảng gần 6.700 hộ còn lại tự trang bị bình chữa cháy, phấn đấu đến giữa tháng 11-2023, 100% số hộ trên địa bàn đều có bình chữa cháy. Qua đó phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân, hộ gia đình và nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy ngay tại cơ sở./.

Theo Hữu Trường – Hồng Dũng

Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an