web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Lâm Đồng: Vẻ vang những trang sử vàng

Cách đây 62 năm, ngày 4 tháng 10 năm 1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 53/SL ban hành “Pháp lệnh quy định việc quản lý Nhà nước đối với công tác PCCC”, đây được coi là mốc son quan trọng đánh dấu sự ra đời của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (nay là Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ). Trải qua 62 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngay khi các tỉnh Tây Nguyên được giải phóng, lực lượng Công an tiếp quản, Bộ Công an thành lập các đơn vị nghiệp vụ, trong đó các Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy lần lượt được thành lập. Đầu năm 1976, Phòng Cảnh sát PCCC – Công an tỉnh Lâm Đồng được thành lập gồm 30 cán bộ, chiến sỹ được trang bị 03 xe chữa cháy, do đồng chí Hồ Văn Thường làm trưởng phòng. Sau đó, đồng chí Thường được điều động về làm Trưởng phòng Cảnh sát PCCC – Công an tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng, đồng chí Nguyễn Văn Minh lên thay. Nhiệm vụ chính trị được giao là tham mưu cho Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh đề xuất UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo công tác PCCC trên địa bàn tỉnh, hướng dẫn, kiểm tra, xây dựng phong trào quần chúng phòng cháy chữa cháy; tổ chức chữa cháy các vụ cháy, nổ xảy ra trên địa bàn tỉnh.

 

 

Trải qua 47 năm qua, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Lâm Đồng từ chỗ mới chỉ có cán bộ làm công tác PCCC kiêm nhiệm, tiến tới thành lập tổ, đội, rồi thành lập Phòng Cảnh sát PCCC nay đã trở thành hệ lực lượng được bố trí xuống tận địa bàn cấp phường, xã và là một lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Tiếp bước các thế hệ đi trước, đồng thời được sự quan tâm, chỉ đạo Thường trực tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh, sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Lâm Đồng đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, làm tốt vai trò tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh để ban hành các chủ trương, giải pháp, từng bước hoàn thiện hệ thống pháp luật và tổ chức chỉ đạo có hiệu quả công tác PCCC&CNCH. Phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH ngày càng phát triển sâu rộng; các biện pháp phòng ngừa, loại trừ nguyên nhân, điều kiện phát sinh cháy, nổ, tai nạn, sự cố được tích cực triển khai; hoạt động kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm quy định về an toàn PCCC được đẩy mạnh. Ý thức tuân thủ, tôn trọng pháp luật của người đứng đầu cơ quan, to chức, doanh nghiệp và người dân trong công tác phòng, chống cháy, nổ được nâng cao; số vụ cháy, nổ được kiềm chế; giảm số vụ cháy, nổ lớn và thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra.

 

 

Để ghi nhận những kết quả đã đạt được và những đóng góp trong những năm qua, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác; nhiều năm liền đơn vị đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng, đơn vị văn hoá, kiểu mẫu về điều lệnh Công an nhân dân, Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Đoàn thanh niên vững mạnh; nhiều lượt cán bộ chiến sỹ đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đoàn viên ưu tú…

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng