web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Bắc Ninh: Xây dựng Mô hình “Người chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giỏi” tại cơ sở

Nhằm chủ động công tác xây dựng thế trận toàn dân đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), Công an tỉnh vừa ban hành Kế hoạch xây dựng Mô hình “Người chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) giỏi” tại cơ sở.

 

Điểm chữa cháy công cộng tại xã Lãng Ngâm, huyện Gia Bình.

 

Theo đó, đối tượng xây dựng Mô hình là người đứng đầu cơ sở, Đội trưởng Đội PCCC cơ sở, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và Trưởng các thôn, khu phố, Đội trưởng các Đội Dân phòng.

 

Tiêu chí đánh giá gồm: công tác tham mưu, tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về huấn luyện, xây dựng, phổ biến và thực tập phương án chữa cháy, CNCH tại cơ sở; việc thực hiện các nhiệm vụ của Người chỉ huy chữa cháy và CNCH khi có cháy, sự cố, tai nạn xảy ra.

 

Công an tỉnh giao Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH xây dựng kế hoạch và tổ chức Hội thi điểm về “Người chỉ huy chữa cháy và CNCH giỏi” cơ sở, trước mắt lựa chọn các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, cơ sở trọng điểm về PCCC&CNCH trong Khu công nghiệp (KCN) VSIP tham gia Hội thi. Đồng thời, nhân rộng Mô hình các cơ sở trong các KCN, các cơ sở thuộc diện quản lý xong trước ngày 15/12/2023.

 

Công an các huyện, thị xã, thành phố tổ chức xây dựng và ra mắt mô hình điểm tại các cơ sở trong các Cụm công nghiệp trên địa bàn phụ trách xong trước ngày 31/12/2023.

 

Việc xây dựng Mô hình “Người chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giỏi” nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, kỹ năng nghiệp vụ về PCCC&CNCH trong công tác tổ chức chữa cháy và CNCH, góp phần phòng ngừa và hạn chế các nguy cơ xảy ra cháy, sự cố, tai nạn lớn, tiến tới mục tiêu 100% số vụ cháy, sự cố, tai nạn được xử lý kịp thời, hiệu quả ngay từ cơ sở./.

Theo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH