web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Gương người tốt, việc tốt trong công tác PCCC và CNCH tháng 09/2023

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Ninh Thuận

Vào lúc 21 giờ 10 phút ngày 16/9/2023, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH nhận được tin báo xảy ra cháy tại nhà xưởng sản xuất thùng xốp thuộc Công ty TNHH MTV Hồ Dương Cụm Công nghiệp Tháp Chàm, phường Đô Vinh, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động xuất 03 xe chữa cháy, 01 xe bồn tiếp nước cùng 30 cán bộ, chiến sỹ (CBCS) do đồng chí Thượng tá Nguyễn Hữu Chỉnh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH trực tiếp chỉ đạo đến hiện trường thực hiện công tác chữa cháy.

Ngay sau khi đến hiện trường đám cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã thành lập Ban Chỉ huy chữa cháy và CNCH, đồng thời cử CBCS tham gia tổ chức trinh sát toàn bộ đám cháy. Qua trinh sát đám cháy, cơ sở xảy ra cháy là nhà xưởng sản xuất thùng xốp có diện tích khoảng 500m², cao 7,5m, có kết cấu khung thép mái tôn, tường gạch. Chất cháy chủ yếu là thùng xốp thành phẩm, các thùng chứa hạt nhựa nguyên sinh với khối lượng rất lớn và hệ thống máy móc dây chuyền công nghệ sản xuất. Đám cháy đang phát triển lớn với nhiều khói và khí độc, dưới tác động của nhiệt độ cao đã làm sụp đổ một phần cấu kiện xây dựng khiến công tác triển khai chữa cháy và CNCH gặp rất nhiều khó khăn.

Nhận định tình hình đám cháy phức tạp, có khả năng cháy lan, cháy lớn, nhà xưởng có khả năng sụp đổ hoàn toàn…, Chỉ huy chữa cháy đã quyết định triển khai 02 mũi tấn công chính để phun nước khống chế đám cháy, đồng thời ngăn chặn không cho cháy lan sang khu nhà làm việc, khu nhà chứa lò hơi và các xưởng sản xuất lân cận.

Trong quá trình tham gia chữa cháy, khi được Chỉ huy phân công thực hiện nhiệm vụ của chiến sĩ số 01 trong đội hình 02 lăng B làm mát, sau khi đám cháy đã được khống chế, với thời điểm ban đêm, nền đất trơn trượt, môi trường nhiều khói ảnh hưởng lớn đến tầm nhìn, đồng chí Hạ sĩ Lê Thanh Tú – Chiến sĩ nghĩa vụ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã bị trượt chân xuống hồ nước tản nhiệt của dây chuyền sản xuất dẫn đến bị bỏng. Quá trình tổ chức trinh sát và triển khai công tác chữa cháy và CNCH, các chiến sĩ đã chấp hành nghiêm túc mệnh lệnh chỉ huy, thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ như sử dụng mặt nạ phòng độc cách ly, quần áo cách nhiệt và các thiết bị bảo hộ cá nhân được trang cấp theo quy định. Đồng thời không ngại hiểm nguy, mưu trí, dũng cảm, khẩn trương áp dụng các kỹ, chiến thuật để tổ chức chữa cháy đạt hiệu quả cao nhất, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn.

Sau 30 phút đám cháy đã được khống chế, Chỉ huy chữa cháy tiếp tục triển khai đội hình chữa cháy và làm mát cấu kiện xây dựng và đến khoảng 22 giờ 0 phút đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Tài sản cứu được gồm toàn bộ khu vực nhà văn phòng làm việc, các nhà xưởng lân cận, 03 xe ô tô tải và nhiều tài sản có giá trị khác.

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Bắc Ninh

Vào hồi 10 giờ 0 phút ngày 26/9/2023, ngay sau khi nhận được tin báo xảy ra vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 18, đoạn cầu vượt Samsung hướng từ Hà Nội về Bắc Ninh giữa 02 phương tiện Xe tải nhãn hiệu ISUZU biển kiểm soát 20C-090.08 và xe tải nhãn hiệu KIA biển kiểm soát 29C-200.58 khiến 03 người bị mắc kẹt trong cabin xe, chảy nhiều máu và bất tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động 01 xe CNCH cùng 10 CBCS đến hiện trường và triển khai cứu người bị nạn.

Chỉ sau 05 phút di chuyển, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã có mặt tại hiện trường. Vụ tai nạn giữa xe tải nhãn hiệu ISUZU biển kiểm soát 20C-090.08 và xe tải nhãn hiệu KIA biển kiểm soát 29C-200.58 làm cho cabin xe tải bị biến dạng nặng và khiến lái xe, và phụ lái bị mắc kẹt, nạn nhân bị mất máu, có dấu hiệu bất tỉnh. Nhận thấy tình hình cấp bách, Chỉ huy CNCH đã chỉ đạo CBCS triển khai sử dụng các biện pháp đảm bảo an toàn cho người bị nạn đồng thời kết hợp triển khai đội hình CNCH, sử dụng máy banh cắt cứu hộ Lukas để banh, nâng vô lăng xe, các khối sắt chèn ép tạo khoảng trống để cứu người bị nạn ra ngoài.
Sau khoảng 07 phút tổ chức cứu nạn, cứu hộ khẩn trương liên tục đã đưa được người bị nạn ra ngoài và phối hợp với lực lượng y tế đưa 03 nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh, bàn giao lại hiện trường cho lực lượng Cảnh sát Giao thông tiếp tục xử lý theo quy định. Công tác cứu nạn, cứu hộ đã được triển khai nhanh chóng, kịp thời, khẩn trương và chính xác qua đó đã cứu được tài xế trong tình trạng nguy hiểm.

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Nam Định

Trong tháng 9/2023, lực Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Nam Định đã tập trung tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới, cụ thể: Đến nay trên địa bàn tỉnh Nam Định đã xây dựng được 1.300 mô hình Tổ liên gia an toàn về PCCC, 1.185 điểm chữa cháy công cộng, tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH đối với 1.300 Tổ liên gia an toàn PCCC (đạt 100%) góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác bảo đảm an toàn PCCC&CNCH của cơ quan quản lý, chính quyền địa phương, hộ gia đình và người dân; là địa phương đầu tiên tham mưu UBND tỉnh tổ chức Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và CNCH đối với Tổ liên gia an toàn PCCC với quy mô toàn tỉnh, đây là hoạt động rất thiết thực để tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về kỹ năng xử lý các tình huống, việc sử dụng các thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH góp phần làm tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn cháy lan, cháy lớn đúng với phương châm trong công tác PCCC: Lực lượng ở trong dân – Phương tiện ở trong dân – Hậu cần ở trong dân – Chỉ huy ở trong dân.

Bên cạnh đó, lực Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Nam Định cũng chú trọng triển khai quyết liệt và đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về PCCC, tích cực hướng dẫn người dân cài đặt App Báo cháy 114 và tương tác với trang Zalo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH (hiện Nam Định là tỉnh đứng thứ nhất toàn quốc về số lượng thuê bao cài đặt App Báo cháy 114 và đứng thứ hai toàn quốc về số lượng tài khoản tương tác với trang Zalo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH); tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn bảo đảm an toàn PCCC tại các cơ sở trọng điểm, có nguy cơ cháy, nổ cao như: Chợ, trung tâm thương mại, chung cư, nhà tập thể, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong khu, cụm công nghiệp, làng nghề, khu dân cư tập trung, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh… qua đó không để xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố trên địa bàn tỉnh trong tháng 9/2023, góp phần bảo đảm an ninh trật tự phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Thanh Hóa

Vào khoảng 10 giờ 30 phút, ngày 30/8/2023, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tiếp nhận thông tin ông Bùi Văn Đại (56 tuổi, quê quán huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) bị suy thận cấp cần truyền máu khẩn cấp tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Nhận được thông tin, Thượng sỹ Nguyễn Khắc Tý, Đoàn viên Chi đoàn Đội chữa cháy và CNCH khu vực 1, từng nhiều lần tham gia hiến máu đã xung phong đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để đăng ký, làm thủ tục và hiến đủ số lượng máu cần thiết cho ông Bùi Văn Đại.

Sau khi được truyền máu, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần ổn định. Hành động trên của Thượng sĩ Nguyễn Khắc Tý thể hiện nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người, tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Lào Cai

Vào khoảng 20 giờ ngày 12/9/2023, trên địa bàn thị xã Sa Pa xảy ra mưa to trên diện rộng gây ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất tại xã Liên Minh, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai làm 03 người chết, 04 người mất tích, gây thiệt hại lớn về nhà ở, tài sản, cơ sở nuôi trồng thủy sản, đường giao thông…

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động 03 lượt xe, 45 CBCS cùng trang thiết bị, phương tiện cứu nạn, cứu hộ, phối hợp Công an thị xã Sa Pa, Công an xã Liên Minh và các lực lượng tại chỗ tổ chức công tác tìm kiếm, CNCH.

Đến khoảng 17 giờ ngày 15/9/2023, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tìm kiếm được 05 thi thể nạn nhân, bàn giao cho cơ quan chức năng, giúp đỡ nhân dân sửa chữa nhà cửa, dọn dẹp bùn, đất, động viên nhân dân ổn định cuộc sống sau thiên tai.

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Phú Thọ

Vào hồi 21 giờ 45 phút ngày 22/8/2023, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH nhận được tin báo xảy ra cháy tại tầng 26, chung cư Mường Thanh, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Phòng  đã điều Cảnh sát PCCC&CNCH động 03 xe chữa cháy và 26 CBCS đến hiện trường thực hiện công tác chữa cháy, CNCH.

Qua công tác nắm tình hình, đám cháy bùng phát tại phòng khách căn hộ số 2602, diện tích khoảng 20m², khói khí độc bao trùm toàn bộ căn hộ và lan truyền ra các khu vực xung quanh tầng 26. Tại đây, có khoảng 200 người dân đang lưu trú tại các căn hộ liền kề, các tầng trên, dưới của tầng xảy ra cháy.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy và hướng dẫn thoát nạn cho người dân. Trong quá trình hướng dẫn người bị nạn thoát khỏi đám cháy, đã phát hiện và kịp thời xử lý tình huống kẹt thang máy, hướng dẫn và cứu 05 người mắc kẹt ra ngoài an toàn.

Sau khoảng 45 phút triển khai chữa cháy, CNCH, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không để cháy lan sang khu vực xung quanh, kịp thời tổ chức thoát khói, hướng dẫn thoát nạn cho hơn 200 người dân, trong đó có nhiều trẻ em và người già tại các tầng chung cư đến khu vực an toàn./.

Theo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH