web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Thanh Xuân tăng cường tuyên truyền an toàn PCCC cho các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn quận

Công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của mọi gia đình và xã hội. Thực hiện tốt công tác PCCC là đã bảo vệ được tính mạng, tài sản, giữ được bình yên, hạnh phúc cho mọi gia đình và xã hội.

 

Các em học sinh hăng hái theo dõi hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy xách tay.

 

Trường học là nơi nuôi dưỡng, đào tạo các thế hệ dựng xây đất nước. Nơi đây, mỗi cá nhân có thể tích tụ được kiến thức cơ bản nhất để có thể bước những bước xa hơn trong cuộc sống sau này. Kỹ năng mà mỗi cá nhân tích tụ có thể thông qua kiến thức giảng dạy nhưng cũng có thể có được qua những hình ảnh trực quan của nhà trường. Do vậy, tổ chức công tác PCCC trong trường học có vị trí vô cùng quan trọng, vừa góp phần đảm bảo an toàn PCCC cho nhà trường song đồng thời cải tạo nhân sinh quan trong mỗi cá nhân về công tác đảm bảo an toàn PCCC.

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), huy động sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân tham gia công tác PCCC&CNCH; Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với UBND 11 phường, Phòng Giáo dục & Đào tạo quận, Ban Giám hiệu các trường học và tổ chức giáo dục tổ chức các buổi tuyên truyền về các biện pháp, kỹ năng an toàn PCCC&CNCH tại các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn.

 

Học sinh thực hành kỹ năng dập tắt đám cháy.

 

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ công nhân viên, giáo viên và các em học sinh của các trường đã được nghe cán bộ tuyên truyền cung cấp thông tin tình hình cháy nổ của toàn Thành phố nói chung cũng như trên địa bàn quận Thanh Xuân nói riêng, đặc biệt là những thiệt hại to lớn về người và tài sản do cháy, nổ gây ra; cùng một số nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ như: bất cẩn trong việc sử dụng lửa và ý thức chủ quan trong việc sử dụng điện sinh hoạt. Đồng thời, cán bộ tuyên truyền viên cũng giới thiệu những văn bản pháp luật về công tác PCCC; (hướng dẫn cách sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay, cách thoát hiểm khi có cháy xảy ra trong trường học, gia đình, các kỹ năng sơ cứu người bị nạn…) biện pháp đề phòng, hướng dẫn công tác tự kiểm tra an toàn PCCC tránh sự cố cháy xảy ra trong nhà trường và trong sinh hoạt gia đình.

Qua các buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao ý thức, hiểu biết pháp luật, kiến thức cũng như kỹ năng về PCCC&CNCH cho cán bộ, giáo viên, học sinh trong các trường học, cơ sở giáo dục; góp phần đảm bảo an toàn PCCC&CNCH tại trường học, gia đình và có kiến thức chủ động sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ, xảy ra.

Trong thời gian tới, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH trong các giờ ngoại khóa, các tiết học kỹ năng sống nhằm lan tỏa công tác PCCC&CNCH đến mọi quần chúng nhân dân, đặc biệt đối với đối tượng là học sinh, sinh viên.

Mai Hương