web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Yên Bái: Văn phòng Tỉnh uỷ tổ chức tập huấn kiến thức phòng cháy, chữa cháy năm 2023

Vừa qua, Văn phòng Tỉnh uỷ tỉnh Yên Bái phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu, nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH năm 2023 cho cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng Tỉnh uỷ.

Phát biểu tại cuộc tập huấn, đồng chí Trần Ngọc Luận – Bí thư Đảng uỷ, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ cho biết, trong thời gian gần đây, tình hình cháy nổ có diễn biến rất phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nhất là cháy nổ tại khu dân cư, hộ gia đình, chung cư, nhà cao tầng, khu nhà trọ, các cơ sở sản xuất kinh doanh gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Xuất phát từ tình hình thực tế, Văn phòng Tỉnh uỷ tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác phòng cháy, chữa cháy, thể hiện sự nghiêm túc quán triệt chủ trương của Đảng, Nhà nước, của tỉnh trong việc phòng cháy, chữa cháy tại cơ quan, đơn vị, qua đó để cán bộ, công chức, người lao động nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, đặc biệt là trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng cơ bản và các thao tác sử dụng hiệu quả trang thiết bị, dụng cụ phòng cháy, chữa cháy, nâng cao năng lực phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại chỗ.

 

Đồng chí Trần Ngọc Luận – Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ phát biểu khai mạc lớp tập huấn

 

Tại buổi tập huấn, các học viên được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH thông tin nhanh về tình hình cháy nổ trong nước, trong tỉnh; các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác PCCC&CNCH; vai trò của tập thể, cá nhân trong công tác PCCC; hướng dẫn đảm bảo an toàn PCCC tại cơ quan, đơn vị, nơi công cộng, nhà ở. Đồng thời truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình; phương pháp sử dụng các phương tiện, trang thiết bị chữa cháy tại chỗ; những kỹ năng thoát nạn, cách xử lý tình huống và biện pháp chữa cháy khi cháy nổ xảy ra. Tại buổi tập huấn, cán bộ, công chức, người lao động cơ quan cũng được thực hành, sử dụng các thiết bị chữa cháy thông dụng như bình khí CO2, bình bột chữa cháy và các phương tiện PCCC được trang bị tại cơ quan.

 

Chiến sĩ Phòng PCCC&CNCH – Công an tỉnh Yên Bái hướng dẫn học viên sử dụng cách chữa cháy.

 

Thông qua buổi tập huấn, các học viên đã nắm được những kiến thức cơ bản về công tác PCCC&CNCH, sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực, chủ động trong công tác PCCC, tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm của mình và cộng đồng, kịp thời xử lý tốt các tình huống khi có sự cố cháy nổ, góp phần giảm thiểu thiệt hại xảy ra.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Yên Bái