web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Gương người tốt, việc tốt trong công tác PCCC&CNCH Tháng 10/2023

  1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an thành phố Hà Nội

Khoảng 23 giờ 10 phút ngày 12/10/2023, Trung tâm Thông tin chỉ huy nhận tin báo xảy ra cháy tại nhà dân (hộ gia đình ông Vũ Văn Đức), địa chỉ: Số 652 Nguyễn Khoái, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Công an Thành phố đã điều động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hai Bà Trưng xuất 02 xe chữa cháy và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an quận Hoàng Mai xuất 02 xe chữa cháy, cùng 26 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường tổ chức chữa cháy, CNCH.

Tại hiện trường, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức trinh sát đám cháy tìm kiếm người bị nạn đồng thời triển khai đội hình chữa cháy.

Sau khoảng 30 phút nỗ lực chữa cháy và CNCH, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH khống chế ngọn lửa và tiếp tục phun nước làm mát, chống ngọn lửa bùng phát trở lại. Lực lượng đã cứu được 01 người mắc kẹt tại tầng 4 xuống vị trí an toàn.

2. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an thành phố Hải Phòng

a) Vụ việc thứ nhất

Vào hồi 22 giờ 58 phút ngày 01/10/2023, Trung tâm Thông tin chỉ huy 114 nhận được tin báo cháy tại nhà dân ở địa chỉ số 36B An Đà, Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng. Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động 01 xe chữa cháy của Đội Chữa cháy và CNCH khu vực Trung tâm, 01 xe chữa cháy của Đội chữa cháy và CNCH Công an quận Ngô Quyền cùng 15 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường phối hợp với các lực lượng tổ chức chữa cháy và CNCH.

Ngay sau khi đến hiện trường, Chỉ huy chữa cháy đã tổ chức trinh sát nắm tình hình và phát hiện có 04 người bị mắc kẹt tại tầng 2 trong gác xép chốt khóa cửa của ngôi nhà 02 tầng diện tích khoảng 80m2, đám cháy phát triển tại khu vực bếp, phía trước cửa ra vào ngôi nhà, nơi đây có nhiều thùng xốp, dây dẫn điện dễ cháy. Đám cháy tỏa ra nhiều khói khí độc bao trùm, nếu không chữa cháy kịp thời trong thời gian ngắn sẽ cháy lan toàn bộ ngôi nhà, đe dọa tính mạng 04 người tại gác xép tầng 2. Chỉ huy chữa cháy thành lập tổ trinh sát trấn an tinh thần nạn nhân, sử dụng biện pháp nghiệp vụ hướng dẫn và cứu thoát nạn nhân ra nơi an toàn. Đồng thời tổ chức triển khai đội hình phun nước bảo vệ trinh sát cứu người, khống chế và dập tắt đám cháy.

Đến 23 giờ 06 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, cứu được 04 người bị nạn thoát khỏi đám cháy an toàn. Lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức chữa cháy và CNCH nhanh chóng, kịp thời khống chế, dập tắt đám cháy, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn. Quá trình chữa cháy và CNCH đảm bảo an toàn về con người và phương tiện.

b) Vụ việc thứ hai

Vào hồi 0 giờ 26 phút ngày 06/10/2023, Trung tâm Thông tin chỉ huy 114 nhận được tin báo cháy nhà dân tại thôn An Phong, xã An Hưng, huyện An Dương, Thành phố Hải Phòng, theo thông tin ban đầu có 04 người mắc kẹt trong nhà (do toàn bộ tầng 1 bị khói, khí độc bao trùm nên không thể xuống dưới để thoát ra ngoài). Trực ban Trung tâm Thông tin chỉ huy 114 đã nhanh chóng động viên, hướng dẫn người bị nạn sử dụng khăn ướt bịt mặt, mũi, tìm cách thoát lên tầng thượng của ngôi nhà và hô hoán để các lực lượng biết ứng cứu, đồng thời báo cáo lãnh đạo đơn vị và điều động: 01 xe chữa cháy của Đội chữa cháy và CNCH -Công an huyện An Dương, 02 xe chữa cháy của Đội chữa cháy và CNCH khu vực Quán Toan cùng 20 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường phối hợp các lực lượng tổ chức chữa cháy.

Ngay sau khi đến hiện trường, Chỉ huy chữa cháy đã chỉ đạo tổ chức trinh sát, nắm tình hình, thông tin sơ bộ ban đầu: Đám cháy xảy ra tại xe ô tô con đang đỗ trong sân của ngôi nhà 02 tầng, diện tích mặt bằng khoảng 80 m2, kết cấu xây dựng tường xây gạch, mái bê tông cốt thép chặn lối cửa chính của ngôi nhà (sân có mái tôn che kín), lửa và khói, khí độc bao trùm toàn bộ khu vực sân và bên trong ngôi nhà, diện tích đám cháy khoảng 8m2 , trên sân thượng tầng 2 có 04 người đang mắc kẹt, tinh thần hoảng loạn. Chỉ huy chữa cháy nhanh chóng tổ chức các lực lượng triển khai đội hình chữa cháy, CNCH, tìm kiếm người bị nạn tại các khu vực trong nhà. Xác định có 04 người bị nạn tại khu vực tầng thượng đang chờ được cứu, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã kịp thời tiếp cận, sử dụng mặt nạ phòng độc, cứu được 04 người bị mắc kẹt ra khu vực an toàn. Đến 00 giờ 48 phút cùng ngày đám cháy được dập tắt.

Đã cứu được 04 người bị nạn an toàn, không có người bị thương, không để cháy lan. Quá trình chữa cháy đảm bảo an toàn về người và phương tiện.

3. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Thành phố Đà Nẵng

a) Vụ việc thứ nhất

Trong 02 ngày 13-14/10/2023, tại Thành phố Đà Nẵng xảy mưa lớn cục bộ khiến nhiều khu vực ngập sâu trong nước. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nhanh chóng triển khai lực lượng và phương tiện ứng cứu người dân mắc kẹt trong nước lũ. Đã cứu được 37 người dân bị mắc kẹt do mưa ngập nước và đưa đến nơi an toàn. Cụ thể:

Vào hồi 16 giờ 35 phút ngày 13/10/2023, Trung tâm Thông tin chỉ huy 114 nhận tin báo tại K04/15 đường Nguyễn Sinh Sắc, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu và tại số nhà K342/64 đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu có người bị mắc kẹt do mưa ngập nước chảy xiết. Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Thông tin chỉ huy 114 đã điều động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an quận Liên Chiểu xuất 01 xe CNCH cùng 07 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường và đã cứu được 03 phụ nữ có thai, 10 cháu nhỏ và 07 người già.

Vào hồi 03 giờ 51 phút ngày 14/10/2023, Trung tâm Thông tin chỉ huy 114 nhận tin báo tại K161 đường Mẹ Suốt, phường Hòa Khánh Nam có người bị mắc kẹt do mưa ngập nước chảy xiết. Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Thông tin chỉ huy 114 đã điều động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an quận Liên Chiểu xuất 01 xe CNCH cùng 07 cán bộ, chiến sỹ điến hiện trường và đã cứu được 09 cháu nhỏ, 02 người già và 01 phụ nữ.

Ngay sau đó, vào lúc 08 giờ 0 phút, Trung tâm thông tin chỉ huy 114 tiếp tục nhận tin báo tại số nhà K342/64 đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu có người bị mắc kẹt do mưa ngập nước chảy xiết. Trung tâm Thông tin chỉ huy 114 đã điều động Đội Công tác chữa cháy và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Quận Liên Chiển xuất 01 xe CNCH cùng 07 cán bộ, chiến sỹ điến hiện trường và đã di chuyển 02 hộ dân, cứu được 01 cháu nhỏ và 04 người lớn.

b) Việc thứ hai

Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH (04/10/1961 – 04/10/2023) và 22 năm Ngày Toàn dân PCCC 4/10 (04/10/2001 – 04/10/2023). Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, điển hình như: Chi hội Phụ nữ và Chi Đoàn Đội Chữa cháy và CNCH khu vực 1, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã trao tặng 20 bình chữa cháy cho hộ gia đình khó khăn và tuyên truyền kỹ năng PCCC&CNCH tại khu dân cư Bình Hòa 10, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ; tổ chức thăm hỏi và tặng quà động viên cho 04 trường hợp cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị với tổng trị giá 02 triệu đồng; Tổ chức hoạt động trải nghiệm các kỹ năng PCCC và thoát nạn trên các phương tiện PCCC&CNCH thực tế tại Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH trong 02 ngày 07 – 08/10/2023 với 1470 người tham gia. Đây là dịp để người dân, học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu, học tập, trải nghiệm thực tế và thực hành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn trên các phương tiện chuyên dùng, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu và kỹ năng cứu nạn, cứu hộ khác.

4. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Quảng Bình

Vào lúc 18 giờ 40 phút ngày 28/9/2023, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH nhận được tin báo cháy Chợ Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động 04 xe chữa cháy cùng 22 cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng đến hiện trường và triển khai đội hình chữa cháy.

Tại hiện trường, qua trinh sát đám cháy xác định có lượng chất cháy tương đối lớn, phần nhiều là bông, vải sợi, đồ điện tử, nhựa…mức độ nguy hiểm cháy cao, các ki ốt san sát nhau, dễ cháy lan và quá trình cháy phát sinh ra lượng khí độc rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến các khu vực xung quanh, đồng thời khu vực chợ có lối đi nhỏ, hẹp gây khó khăn cho việc triển khai đội hình và tiếp nước chữa cháy.

Sau hơn 40 phút triển khai chữa cháy, đám cháy hoàn toàn được dập tắt, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn và không có thiệt hại về người. Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH bàn giao hiện trường vụ cháy cho cơ quan chức năng theo quy định.

Sau vụ việc trên, Ban Quản lý chợ Ba Đồn và đại diện 17 tiểu thương khu vực Chợ cảm kích hành động dũng cảm của lực lượng tham gia chữa cháy Chợ Ba Đồn và gửi thư cảm ơn đến đơn vị Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH.

5. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an tỉnh Quảng Nam

Vào hồi 06 giờ 55 phút ngày 16/10/2023, Trung tâm Thông tin chỉ huy 114 nhận được tin báo cháy tại Kho chứa ống nhựa, ống thép của Công ty TNHH thương mại vận tải và dịch vụ Long Hải, địa chỉ: Giao lộ ngã tư Trần Phú – Nguyễn Hoàng, tổ 3, khối phố Mỹ Thạch Trung, phường Hòa Thuận, Thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Ngay sau khi nhận tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nhanh chóng điều động 06 xe chữa cháy, 01 xe bơm, 01 xe chỉ huy cùng 73 cán bộ, chiến sỹ do đồng chí Thượng tá Trần Công Tiết, Trưởng phòng, trực tiếp chỉ huy đến hiện trường.

Tại hiện trường, đám cháy đang phát triển lớn, bao trùm một phần diện tích nhà kho (kho chứa hàng có kết cấu khung thép mái tôn, diện tích 400m2, tổng khối tích 2000m3, được đưa vào sử dụng tháng 7/2021, để chứa ống nhựa, ống thép); chỉ huy chữa cháy nhanh chóng triển khai các tổ để trinh sát đám cháy và tổ chức chữa cháy. Các xe chữa cháy triển khai các mũi lăng A (có pha trộn bọt chữa cháy) tiếp cận từ 04 hướng để chữa cháy, chống cháy lan; sử dụng xe bơm và máy bơm hút nước để tiếp nước cho xe chữa cháy.

Sau khi nhận được báo cáo của lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng – Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Đại tá Hồ Song Ân – Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy. Giám đốc Công an tỉnh điều động 01 xe chở nước (xe chống bạo loạn) để tiếp nước cho các xe chữa cháy và 01 xe chở phương tiện của PH10 để chở bọt chữa cháy và các phương tiện phục vụ cho công tác chữa cháy. Đồng thời, điều động 30 cán bộ, chiến sỹ phối hợp tổ chức chữa cháy và Công an thành phố Tam Kỳ và Công an phường Hòa Thuận phối hợp bảo đảm an ninh trật tự, điều tiết giao thông phục vụ chữa cháy; huy động 01 xe cẩu của Công ty TNHH MTV Gara Đức Cường để cẩu, di chuyển các xe ô tô trong kho ra ngoài.

Đến khoảng 08 giờ 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Bảo vệ được 200m2 nhà kho và nhiều tài sản có giá trị bên trong; đồng thời bảo vệ chống cháy lan sang các nhà dân lân cận.

Theo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH