web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Công an quận Hà Đông: Nỗ lực đưa kiến thức, kỹ năng PCCC vào chương trình giảng dạy trong các nhà trường trên địa bàn

Sáng ngày 22/12/2023, tại trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Công an quận Hà Đông phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban giám hiệu nhà trường tổ chức chương trình giảng dạy thí điểm: “Trang bị kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh khối tiểu học theo Thông tư 06/2022/TT-BGD”.

 

Hào hứng, vui vẻ và sôi nổi là không khí của một buổi học về PCCC&CNCH trong chương trình giảng dạy thí điểm. Với thời lượng 01 tiết học, các bạn học sinh đã được tìm hiểu các chủ đề về phòng cháy, công tác chữa cháy tại chỗ, thoát nạn, cách xử lý một số tình huống phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ… Bài giảng do trực tiếp giáo viên nhà trường đứng lớp với giáo án được xây dựng dựa trên bộ sách của nhà xuất bản Giáo dục và Đào tạo, Công an quận đã đồng hành cùng các cô giáo giảng chính tiết học để góp ý hoàn thiện giáo án, tập huấn, giúp cho việc truyền tải kiến thức, kỹ năng PCCC của giáo viên tới học sinh phù hợp với độ tuổi, nhận thức và tình huống thực tế.

 

          Học sinh thảo luận, hệ thống kiến thức thông qua sơ đồ tư duy.

 

Thông qua buổi giảng dạy, cán bộ giáo viên cấp tiểu học trên địa quận tham dự đã nắm rõ hơn về nội dung, cách truyền tải kiến thức, kỹ năng về PCCC tới các bạn học sinh thông qua các hoạt động thực tế, các trò chơi liên quan đến bài giảng và các tình huống xử lý cụ thể có thể xảy ra trong cuộc sống. Các bạn học sinh tham gia rất hào hứng và đã được quan sát thực tế tại lớp học những ví dụ minh hoạ về đám cháy và hiểu rõ hơn về bản chất, quá trình phát triển đám cháy, nhận biết chất cháy, nguồn nhiệt gây cháy, những yếu tố gây nguy hiểm cho con người trong đám cháy và các biện pháp phòng cháy phù hợp. Giáo viên giảng đã hệ thống kiến thức thông qua sơ đồ tư duy, khuyến khích học sinh suy nghĩ và khám phá các kiến thức về PCCC&CNCH bằng cách sử dụng các mối quan hệ không gian và thị giác, các bạn học sinh còn được hoạt động theo nhóm, trao đổi, vận dụng những kiến thức vừa được học để đánh giá nguy cơ xảy ra cháy trong gia đình và đưa ra các giải pháp cùng với các thành viên trong gia đình có biện pháp khắc phục, phòng ngừa.

 

Học sinh được thực hành sau tiết lý thuyết.

 

Thời gian qua, Công an quận Hà Đông đã khẩn trương quyết liệt tham mưu đồng bộ nhiều giải pháp, biện pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC, trong đó có việc tích cực tham mưu cho Chính quyền địa phương phổ cập kỹ năng, kiến thức về PCCC vào chương trình giảng dạy đồng loạt tại tất cả các cấp học, cơ sở giáo dục trên địa bàn, đồng thời tổ chức bồi dưỡng kỹ năng cho giáo viên tham gia trực tiếp giảng dạy. Trong tháng 12/2023, Công an quận Hà Đông sẽ tiếp tục tham mưu UBND quận tổ chức giảng dạy thí điểm tại khối mầm non, sau đó nhân rộng đến tất cả các trường học trên địa bàn quận, đảm bảo việc trang bị kiến thức kỹ năng về PCCC&CNCH được phổ cập tới tất cả các em học sinh thuộc các cấp học và cơ sở giáo dục trên địa bàn quận.

Hoàng Việt