web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Những thiết bị PCCC cần thiết cho nhà cao tầng

Các sự cố hỏa hoạn thường xảy ra bất ngờ và gây ra những hậu quả khôn lường. Đặc biệt đối với những người dân ở những khu nhà ở cao tầng thì việc chuẩn bị trước các thiết bị PCCC là vô cùng cần thiết nhằm đảm bảo được an toàn và hiệu quả khi có cháy nổ xảy ra.

 

Những thiết bị PCCC cần thiết phải chuẩn bị sẵn khi người dân ở các khu nhà cao tầng gồm: Bình chữa cháy xách tay; mặt nạ phòng độc, chống khói; chăn chống cháy; hệ thống cảnh báo cháy nhanh…

 

    Bình chữa cháy xách tay.

   

Đối với đám cháy nhỏ thì có thể sử dụng bình chữa cháy xách tay để hỗ trợ khắc phục đám cháy. Có hai loại bình chữa chữa xách tay cơ bản cần trang bị là bình chữa cháy khí CO2 và bình chữa cháy dạng bột.

 

Khi người dân ở trên chung cư cao tầng thì đặt bình chữa cháy ở khu vực bếp, khu vực cửa. Nếu ở nhà ống, nhà liền kề thì mọi người nên đặt thiết bị pccc tại Đà Nẵng ở bếp nấu ăn. Còn với các nhà nhiều tầng thì nên để ở mỗi cầu thang cho thuận tiện lấy ra sử dụng khi có sự cố.

 

Trong lúc di chuyển bình đến đám cháy thì mọi người có thể lắc, xóc bình cho bột tơi xốp. Chú ý đứng cách đám cháy 3-4m, rồi đặt bình xuống và rút chốt hãm kẹp chì và tiến hành bóp van để nguyên liệu chữa cháy dập lửa nhanh chóng.

 

Mặt nạ phòng độc, chống khói.

 

Mặt nạ phòng độc phải để ở nơi dễ lấy ví dụ như ngay khu vực gần cửa ra vào hoặc khu vực bên trong phòng ngủ. Còn đối với nhà ống, nhà liền kề thì chúng ta nên trang bị mặt nạ này ở trong phòng ngủ ở mỗi phòng.

 

Chăn chống cháy.

 

Trang bị chăn chống cháy để sử dụng thoát hiểm khi có cháy. Đây là loại chăn được làm từ các sợi thủy tinh, không độc hại, có khả năng chống cháy, cách nhiệt tốt. Đặc biệt, có giới hạn chịu nhiệt cao, lên đến 700 độ C mà không bị biến dạng.

 

Hệ thống cảnh báo cháy nhanh.

 

Đây là giải pháp thu thập tín hiệu cảnh báo cháy từ tủ báo cháy hoặc từ cảm biến (nhiệt, khói, áp suất…) tại các điểm có nguy cơ cháy nổ (tòa nhà, cây xăng, cơ sở kinh doanh, chung cư, hộ gia đình…) từ đó khi xảy ra sự cố cháy nổ sẽ tự động báo động tại chỗ, đồng thời gọi điện thoại cảnh báo, gửi tin nhắn SMS cảnh báo tới Trung tâm điều hành giám sát PCCC, cơ quan chức năng, chủ địa điểm… và hỗ trợ công tác phòng ngừa và tác chiến…

 

PV (Tổng hợp)