web nhà cái cá độ bóng đá uy tín blckvc,trò chơi nổi tiếng

Ba Đình: Triển khai lắp đặt hệ thống truyền tin báo cháy từ cơ sở

Trong công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), “tốc độ” là một yếu tố vô cùng quan trọng. Để tăng cường hiệu quả trong công tác PCCC, thời gian qua, quận Ba Đình đã triển khai lắp đặt tại các trụ sở đơn vị thuộc quận hệ thống truyền tin báo cháy và tiếp nhận thông tin. Đây chính là giải pháp bổ sung cần thiết để có thể sớm ngăn chặn ảnh hưởng của cháy, nổ.

 

Theo đại diện Công an quận Ba Đình, năm 2023 địa bàn xảy ra 58 vụ cháy và sự cố cháy (9 vụ cháy, 49 vụ sự cố cháy). So với cùng kỳ năm trước, số vụ cháy trên địa bàn quận giảm 7 vụ, giảm số người, số tài sản thiệt hại do cháy. Đáng chú ý, có tới 60% số vụ việc được lực lượng Công an phường phối hợp với Tổ liên gia, điểm chữa cháy công cộng, dân phòng và quần chúng nhân dân làm tốt công tác chữa cháy ngay từ những phút ban đầu, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản.

 

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác PCCC, Quận ủy Ba Đình đã ban hành Nghị quyết số 23-NQ/QU về tăng cường công tác phòng chống cháy, nổ. Trong thời gian qua, song song với việc tăng cường các hoạt động nghiệp vụ, quận Ba Đình đã đồng thời triển khai lắp đặt tại trụ sở 22 cơ quan đơn vị thuộc quận hệ thống truyền tin báo cháy và lắp đặt 2 trung tâm tiếp nhận thông tin đặt tại Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ quận và tại Công an quận Ba Đình.

 

22 cơ quan, đơn vị thuộc quận Ba Đình cùng nhiều nhà dân đã lắp đặt hệ thống truyền tin báo cháy thông minh.

 

Mô hình hoạt động của thiết bị truyền tin báo cháy.

 

Khi lắp đặt hệ thiết bị truyền tin báo cháy, mọi sự cố cháy nổ ngay lập tức được phản ánh đến số điện thoại lãnh đạo phường, Công an phường và truyền tin đến trung tâm tiếp nhận tại đội Cảnh sát PCCC và Công an quận, quan trọng là vị trí xảy ra cháy được định vị chính xác hiện thị trên màn hình Bản đồ GPS để lực lượng chữa cháy triển khai tác chiến hiệu quả, nhanh nhất, giảm thiệt hại.

 

Giải pháp truyền tin cảnh báo là giải pháp thu nhập tín hiệu cảnh báo từ tủ trung tâm báo cháy hoặc từ các cảm biến thông minh về khói, nhiệt, khí Co… tại các điểm có nguy cơ cháy nổ gồm tòa nhà, cây xăng, cơ sở kinh doanh, văn phòng, chung cư, hộ gia đình… từ đó khi xảy ra sự cố cháy nổ hệ thống sẽ thực hiện báo động đồng thời cho nhiều người, các đơn vị cảnh sát PCCC bằng nhiều hình thức như gọi điện, nhắn tin, báo trên phần mềm ứng dụng…

 

Bên cạnh đó, hệ thống còn hỗ trợ trong quá trình ứng cứu, xử lý sự cố như: chỉ đường đến điểm cần ứng cứu, chỉ dẫn các lực lượng, tài nguyên hỗ trợ gần điểm ứng cứu, cung cấp thông tin đến điểm cần ứng cứu.

 

Việc trang bị các thiết bị thông minh của quận Ba Đình là một trong những biện pháp nhằm mục đích ngăn chặn cháy, nổ hiệu quả xảy ra địa phương, từ đó hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và của cho xã hội.

 

Theo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Thành phố Hà Nội